Trung QuốcVlogger Alessandro Martin đi tìm các điểm đến nổi tiếng có thật trong game "Hắc Thoại: Ngộ Không" và bất ngờ trước cách Trung Quốc xuất khẩu văn hóa.
Xinxin nổi tiếng khắp Trung Quốc nhờ thành tích du lịch ít người làm được: một năm đến thăm 42 thành phố với chi phí 2.800 USD.
Tour Trung Quốc mùa thu vượt các điểm truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc vì giá hợp lý trong khi các tour miền Bắc chậm lại do ảnh hưởng bão lũ.
Các đoàn với hàng trăm khách Việt Nam ở Thượng Hải hiện không thể rời khách sạn vì bão Bebinca đổ bộ, điểm tham quan đóng cửa, giao thông hạn chế.
Hàng triệu du khách đã đến "thủ phủ thịt nướng ngoài trời" Truy Bác thưởng thức ẩm thực nhưng chưa đủ sức làm tăng doanh thu thuế và chuyển đổi kinh tế.
Đều nằm trong các nước mở cửa biên giới sau dịch muộn nhưng Nhật Bản phục hồi du lịch nhanh chóng trong khi Trung Quốc vẫn đang tìm cách thu hút khách.
8 show tại nhiều thành phố đem đến những màn trình diễn mãn nhãn về cả võ thuật, nghệ thuật và lịch sử Trung Quốc.
Dưa hấu, xương rồng, đá lạnh ở Trung Quốc đều trở thành món nướng hấp dẫn và video về các món nướng lạ thu hút hàng tỷ lượt xem trên các nền tảng.
Xe nhà di động đang xuất hiện ngày càng nhiều ở Trung Quốc bởi chúng giúp chủ xe giảm chi phí nhà ở và thuận tiện du lịch khắp nơi.
Trung tâm nghiên cứu gây giống gấu trúc Thành Đô thông báo cấm cửa vĩnh viễn 12 du khách vì hành vi thiếu tôn trọng với các "quốc bảo".
Hang động Vân Cương ở Thiểm Tây lắp đặt đồng hồ bấm giờ để quản lý nhà vệ sinh từ 1/5, gây tranh khi cãi vì nhiều khách "cảm thấy xấu hổ".
Cà phê sữa đá uống kèm hành lá thái nhỏ rắc lên trên là món đồ uống mới xuất hiện, thu hút nhiều sự quan tâm của thực khách Trung Quốc.
Nhu cầu cao, nhiều đường bay mới được mở khiến tour đi Trung Quốc cạnh tranh cao và giá ngày càng rẻ.
Hong Kong khởi động chiến dịch quảng bá điểm đến thân thiện từ tháng 6 bằng cách yêu cầu mọi người cười nhiều hơn với khách du lịch.
Tour Trung Quốc bùng nổ từ 2023 và hiện vẫn có sức hút lớn với khách Việt, nhờ sản phẩm được đổi mới liên tục, giá cạnh tranh và nhiều đường bay thẳng.
Đến Tây Tạng, vùng đất của các tu sĩ và khách hành hương, khách Việt cảm nhận vẻ bình yên từ trong nhịp sống đến ánh mắt của người dân.
Du lịch nội địa Trung Quốc đang nổi lên và hỗ trợ nền kinh tế trong thời kỳ ảm đạm, nhưng khách quốc tế đến vẫn sụt giảm liên tục.
Kỳ nghỉ Tuần lễ vàng ở Trung Quốc ghi nhận lượng khách đi du lịch quốc tế chỉ thấp hơn trước dịch 7%, với điểm đến yêu thích là Thái Lan, Malaysia và Nhật Bản.
Hàng nghìn người lên cửa khẩu Lào Cai để qua du lịch Trung Quốc, phải xếp hàng từ tờ mờ sáng nhưng vẫn phải chờ khoảng 4 tiếng, gấp đôi ngày thường.
Dự kiến lượng người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài đạt kỷ lục trong Tuần lễ vàng từ 1/5 và Đông Nam Á sẽ đón nhiều khách Trung nhất.