Đồng Nai13 hồ sơ bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi xây dựng sân bay Long Thành dù không đủ điều kiện nhưng cán bộ vẫn phê duyệt, gây thất thoát ngân sách gần 24 tỷ đồng, theo cáo trạng.
Đồng NaiDoanh nghiệp đang chạy đua tuyển dụng, đào tạo hàng nghìn lao động để chuẩn bị cho sân bay lớn nhất nước đi vào hoạt động.
Đồng NaiGần 14.000 kỹ sư, công nhân cùng 3.000 thiết bị làm việc xuyên lễ Quốc khánh 2/9 trên công trường sân bay Long Thành để sớm đưa dự án về đích.
Việt Nam nên khai thác song song quốc tế, nội địa ở Tân Sơn Nhất và Long Thành, thay vì tách biệt, tránh lặp lại thất bại từ một số sân bay trên thế giới, theo chuyên gia.
Tôi e rằng việc kẹt xe, trễ giờ bay sẽ trở thành cơn ám ảnh thường trực.
TP HCMSân bay Long Thành dự kiến khai thác từ năm 2026 với hai kịch bản chuyến bay quốc tế, kèm theo các bài toán về thời gian, chi phí, kết nối giao thông...
Chuyên gia lo ngại sân bay Long Thành vắng vẻ như bến xe Miền Đông mới do thiếu kết nối giao thông, đường sá chưa thuận tiện cho khách.
Dự án gồm hangar số 3 và số 4 do Vietjet khởi công, vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng, có thể bảo dưỡng cùng lúc 10 tàu bay, ngày 19/8.
Đồng NaiHơn 3.000 vị trí làm việc tại sân bay Long Thành sẽ được giới thiệu trong ngày hội tuyển dụng 23/8, mở ra cơ hội cho lao động địa phương và sinh viên mới tốt nghiệp.
Nên vận hành Tân Sơn Nhất và Long Thành theo kiểu cùng chia sẻ, là hai cánh cửa mở song song ra thế giới.
Lần đầu tiên đặt chân tới Australia của tôi là một kỷ niệm đáng quên.
Sân bay Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải, khu thương mại tự do dự báo thúc đẩy FDI, hút giới chuyên gia, hình thành nhu cầu an cư chất lượng cao tại Đông TP HCM.
Cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến vành đai 3, sẽ hoàn thành ngày 19/8, giúp rút ngắn quãng đường từ TP HCM đi Đồng Nai và tăng kết nối tới sân bay Long Thành.
Dời hết đường bay quốc tế về Long Thành giúp quản lý tập trung, giảm tải ở Tân Sơn Nhất nhưng sẽ bất lợi cho khách khi giao thông kết nối chưa sẵn sàng, theo chuyên gia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị điều chỉnh tiến độ, phấn đấu hoàn thành giai đoạn một cảng hàng không quốc tế Long Thành để khánh thành ngày 19/12/2025.
'Chỉ khi nào điều kiện lưu thông thật sự thông suốt, thời gian di chuyển ngắn, mới nên chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế ra sân bay Long Thành'.
TP HCMACV đưa ra hai kịch bản, gồm chuyển toàn bộ đường bay quốc tế sang Long Thành khi sân bay này hoạt động, hoặc giữ lại các chặng ngắn ở Tân Sơn Nhất.
Trong thời gian chờ đầu tư metro, hệ thống cao tốc và vành đai được xem là các trục "xương sống" gỡ nút thắt kết nối TP HCM với sân bay Long Thành.
Liên danh DonaCoop cùng VinaCapital vừa đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai đầu tư xây dựng metro từ TP HCM tới Long Thành để phát huy hiệu quả sân bay lớn nhất nước.
Ba cao tốc cùng nhiều dự án giao thông đang chạy đua nâng cấp, hoàn thiện giúp kết nối TP HCM với sân bay Long Thành dự kiến hoạt động năm 2026.