Chủ sở hữu tàu Ever Given, từng chắn ngang kênh đào Suez, thông báo con tàu sắp được thả sau khi đạt thỏa thuận bồi thường với phía Ai Cập.
Giới chức Ai Cập tố thuyền trưởng Ever Green mất lái, khiến con thuyền đâm vào bờ kênh đào Suez và chắn ngang con kênh gần một tuần.
Giới chức Ai Cập thông báo chỉ thả tàu Ever Given, từng chắn ngang kênh đào Suez suốt một tuần, sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez lên kế hoạch mở rộng đoạn phía nam, nơi tàu container khổng lồ Ever Given từng bị mắc cạn.
Marwa Elselehdar, nữ thuyền trưởng đầu tiên ở Ai Cập, bị sốc khi xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng cô gây ra vụ tàu hàng bịt kín kênh Suez.
Tuyến hàng hải huyết mạch của thế giới đã chính thức thông suốt khi Ai Cập giải quyết xong mọi trường hợp ùn ứ vì sự cố tàu Ever Given.
Những ảnh chế và lời lẽ châm chọc trên mạng về vụ tàu Ever Given chắn ngang kênh Suez là động lực khiến các kỹ sư dồn sức cứu tàu.
Chủ sở hữu tàu container Ever Given khởi kiện tập đoàn hàng hải vận hành con tàu sau sự cố mắc cạn làm tê liệt kênh đào Suez.
Giới chức Ai Cập có thể yêu cầu bồi thường hơn một tỷ USD vì đã giúp giải cứu siêu tàu Ever Given khỏi kênh đào Suez.
Ai Cập ước tính chi phí của chiến dịch giải cứu tàu hàng Ever Given chắn ngang kênh Suez suốt một tuần lên tới khoảng một tỷ USD.
Sau vài ngày cố gắng dịch chuyển tàu Ever Given trong vô vọng, các kỹ sư đã dồn nỗ lực vào kỳ siêu mặt trăng đầu tiên trong năm.
Sau khi kênh đào Suez được khai thông, sự chú ý giờ đây đổ dồn vào việc xác định nguyên nhân tàu mắc cạn và ai phải chịu trách nhiệm.
Trước sự cố trên kênh Suez, Imabari, tập đoàn chế tạo tàu hàng Ever Given, đã "sa lầy" trong tình trạng suy thoái chung của ngành công nghiệp này.
Cộng đồng chủ tàu của Hy Lạp, kiểm soát hơn một phần năm đội tàu buôn viễn dương trên thế giới, đang nhìn thấy cơ hội sau sự cố Suez.
Các chuyên gia bắt đầu lên tàu Ever Given để tìm hiểu nguyên nhân khiến tàu hàng khổng lồ này chắn ngang kênh Suez gần một tuần qua.
Hơn 100 tàu qua lại kênh đào Suez theo cả hai chiều một ngày sau khi tàu Ever Given được giải cứu khỏi tình trạng mắc kẹt suốt một tuần.
Việc Ever Given gây nghẽn kênh Suez khiến cả chính phủ Ai Cập, các chủ hàng, chủ tàu và hãng bảo hiểm đều gánh hậu quả.
Giữa lúc tàu Ever Given làm tê liệt kênh Suez thu hút sự chú ý của cả thế giới, Nga tích cực quảng bá Tuyến đường Biển Bắc của họ.
Trong 6 ngày, hàng tỷ USD hàng hóa quốc tế nằm tê liệt ở hai đầu kênh đào Suez, do siêu tàu container Ever Given mắc cạn.
Tàu Ever Given đã được kéo khỏi nơi mắc kẹt trên kênh đào Suez, song chuyên gia cảnh báo chuỗi cung ứng có thể bị gián đoạn trong nhiều tháng.