Tàu hàng đầu tiên đã đi qua kênh đào Suez kể từ khi tuyến đường thủy mở cửa trở lại sau gần một tuần ngừng hoạt động.
Tổng thời gian để hàng trăm tàu đang bị kẹt qua được kênh Suez và các doanh nghiệp giải quyết hậu quả sau đó có thể mất hàng tháng.
Ai Cập có thể yêu cầu chủ tàu Ever Given đền bù thiệt hại và buộc thuyền trưởng chịu trách nhiệm vì sự cố chắn ngang kênh đào.
Kênh đào Suez, một trong những "lối tắt" quan trọng nhất của hàng hải thế giới, từng nhiều lần bị gián đoạn do các cuộc khủng hoảng hoặc tai nạn.
Ever Given là một trong những tàu hàng lớn nhất thế giới, có kích thước dài hơn tàu sân bay Mỹ và cao gần bằng tượng Nữ thần Tự do.
Tàu hàng Ever Given được kéo khỏi nơi mắc kẹt, cho phép khôi phục hoạt động trên kênh đào Suez.
Giới chức Ai Cập sẽ mất ba ngày rưỡi để giải tỏa ác tắc giao thông trên kênh đào Suez sau khi tàu Ever Given nổi trở lại.
Sự cố Ever Given phơi bày điểm yếu của hệ thống thương mại toàn cầu, khi vận tải biển quá phụ thuộc vào kênh đào nhỏ hẹp.
Giới chức Ai Cập thông báo tàu Ever Green đã được giải cứu thành công và "hoàn toàn nổi", sau nỗ lực đưa tàu chuyển hướng 80% trước đó.
Vụ tàu Ever Given mắc cạn làm tê liệt kênh đào Suez là thảm họa đã được báo trước, khi nhiều hãng vận tải đổ xô phát triển "siêu tàu" container.
Dầu WTI và Brent giảm gần 2% khi mối lo về nguồn cung được xoa dịu sau thông tin tàu container Ever Given nổi trở lại.
Từ đồ nội thất tới hàng chục nghìn gia súc, số hàng hóa trị giá gần 10 tỷ USD đang mắc kẹt trên kênh đào Suez đang tắc nghẽn.
Giới chức Ai Cập dường như đã đình chỉ quá trình giải cứu tàu Ever Given chắn kênh đào Suez cho tới khi có thêm tàu kéo.
Những chiếc tàu container được làm ngày càng to để tiết kiệm phí vận chuyển, nhưng cũng đồng nghĩa càng dễ gặp "hiệu ứng bờ" khi qua vùng nước hẹp.
Nga sẵn sàng hỗ trợ Ai Cập giải cứu tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez gần một tuần nay, dù Cairo chưa đưa ra yêu cầu.
Trung QuốcChiếc xe container mang logo Evergreen chắn ngang cao tốc ở Nam Kinh gây chú ý vì giống tàu chặn kênh đào Suez.
Tàu Ever Given chặn kênh đào Suez cản trở nguồn cung cấp dầu cho Syria, buộc nước này phải phân phối hạn chế số dầu sẵn có trong nước.
Nỗ lực giải cứu Ever Given đã khiến đuôi tàu và bánh lái của nó di chuyển, nhưng chưa rõ khi nào con tàu hết mắc kẹt.
Ai CậpGiới chức đang điều tra lý do gây ra vụ tàu Ever Given chắn ngang kênh Suez, cho biết thời tiết không phải nguyên nhân chính.
Biden khẳng định Mỹ sở hữu "năng lực nhiều nước không có", trong bối cảnh nỗ lực giải cứu tàu hàng mắc kẹt giữa kênh Suez tiếp tục thất bại.