Thứ tư, 27/2/2019, 06:50 (GMT+7)

Liên Hợp Quốc hoan nghênh thượng đỉnh Trump - Kim ở Việt Nam

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc không đưa ra dự đoán về kết quả của hội nghị song bày tỏ sự ủng hộ đối với thượng đỉnh Trump - Kim lần hai.

Stephane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters.

Stephane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi hoan nghênh cuộc đàm phán này giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên", Stephane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, ngày 26/2 nói tại một cuộc họp báo thường kỳ, Xinhua đưa tin.

Ông Guterres hồi tháng một nhấn mạnh đã đến lúc đảm bảo rằng các cuộc thảo luận Mỹ - Triều phải bắt đầu một cách nghiêm túc và xây dựng được một lộ trình rõ ràng hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc cho biết ông không muốn "dự đoán về kết quả của hội nghị thượng đỉnh" song sẽ phản ứng "dựa trên tuyên bố mà hội nghị đưa ra".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến gặp thượng đỉnh tại Hà Nội vào ngày 27-28/2. Các vấn đề như lộ trình phi hạt nhân hóa, khả năng nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên hay một tuyên bố kết thúc chiến tranh sẽ là những điểm nhấn đáng chú ý trong chương trình nghị sự.

Chủ tịch Triều Tiên sáng qua tới Việt Nam sau khoảng 60 tiếng đi tàu từ thủ đô Bình Nhưỡng. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tối qua đã đáp chuyên cơ Không lực Một xuống Hà Nội. Trên mạng xã hội Twitter, ông chia sẻ thông điệp cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của người dân Việt Nam.

Vũ Hoàng

 

Chia sẻ bài viết qua email