Thứ hai, 4/3/2019, 19:00 (GMT+7)

Tàu chở Kim Jong-un chỉ còn cách Bình Nhưỡng hơn 300 km

Đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên di chuyển nhanh hơn khi tới Việt Nam, dự kiến về tới lãnh thổ Triều Tiên trong đêm nay.

Đoàn tàu của Chủ tịch Kim trên đường tới Việt Nam hôm 24/2. Ảnh: Reuters.

Đoàn tàu của Chủ tịch Kim trên đường tới Việt Nam hôm 24/2. Ảnh: Reuters.

"Đoàn tàu chở Kim Jong-un dường như di chuyển về Triều Tiên với tốc độ cao hơn khi tới Việt Nam. Nó đã đi qua ga Bản Khê, gần thành phố Thẩm Dương, đông bắc Trung Quốc lúc 16h hôm nay", Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề cho biết.

Thành phố Bản Khê cách thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên khoảng hơn 300 km. Đoàn tàu chở Chủ tịch Kim dự kiến tới ga Đan Đông ở gần biên giới Trung - Triều, sau đó băng qua sông Áp Lục để tiến vào lãnh thổ Triều Tiên trong tối nay.

Đoàn tàu bọc thép trước đó đã đi qua thành phố Thiên Tân. Trái với một số dự đoán, ông Kim Jong-un không dừng ở Quảng Châu, cũng như thủ đô Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường về nước.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng, Lạng Sơn hôm 2/3 sau hai ngày họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Tuy nhiên, Nhà Trắng nhấn mạnh hai lãnh đạo "đã có cuộc họp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng", trong khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định đây là cơ hội quan trọng để xây dựng lòng tin và nâng quan hệ Mỹ - Triều lên mức độ mới.

Hành trình đi tàu từ Triều Tiên đến Việt Nam của ông Kim Jong-un ngày 23-26/2. Đồ họa: Tạ Lư. (Ấn vào hình để xem cỡ lớn

Hành trình đi tàu từ Triều Tiên đến Việt Nam của ông Kim Jong-un. (Bấm vào hình để xem cỡ lớn)

Vũ Anh

 

Chia sẻ bài viết qua email