Thứ năm, 28/2/2019, 16:45 (GMT+7)

Phái đoàn ngoại giao Triều Tiên sang Trung Quốc sau hội nghị Trump - Kim

Thứ trưởng Ngoại giao Ri Kil-song sang Trung Quốc ngay khi thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Kil-song. Ảnh: Reuters.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Kil-song. Ảnh: Reuters.

Phái đoàn Triều Tiên do Thứ trưởng Ngoại giao Ri Kil-song làm trưởng đoàn hôm nay lên đường sang Trung Quốc, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin. Thông tin được công bố ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra ở Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận chung.

Hiện chưa rõ chuyến đi của ông Ri Kil-song có liên quan tới cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai hay không, bởi KCNA không tiết lộ nội dung chuyến đi.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc sớm hơn dự kiến. Hai bên không đưa ra bất cứ tuyên bố chung nào và nhanh chóng rời khỏi khách sạn Metropole, nơi tổ chức hội nghị.

Trong cuộc họp báo sau đó, Tổng thống Trump cho biết bất đồng về lệnh trừng phạt là nguyên nhân chính khiến hội nghị không đạt kết quả như kỳ vọng. Triều Tiên sẵn sàng phá dỡ tổ hợp hạt nhân Yongbyong, nhưng muốn Mỹ phải dỡ bỏ lệnh cấm vận trước. Trump không chấp nhận điều này và hai phái đoàn rời đi "nhưng không ai giận dữ".

Sau cuộc họp báo, Tổng thống Trump lập tức lên đường về nước, trong khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫn ở lại Hà Nội để thực hiện chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày tới.

Một số báo Hàn Quốc, Nhật Bản dự đoán ông Kim sẽ trở về nước bằng đoàn tàu bọc thép và sẽ dừng lại ở Bắc Kinh để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau cuộc họp thượng đỉnh với ông Trump.

Hồng Hạnh

 

Chia sẻ bài viết qua email