Thứ tư, 20/2/2019, 06:41 (GMT+7)

Đặc phái viên Mỹ tới Hà Nội trước thềm thượng đỉnh Trump - Kim

Stephen Biegun có thể sẽ gặp đặc phái viên Triều Tiên về Mỹ Kim Hyok-chol để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun. Ảnh: Reuters.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun. Ảnh: Reuters.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun ngày 19/2 bắt đầu chuyến công tác tới Hà Nội để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần thứ hai, dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Việt Nam, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho hay. Tuy nhiên, Palladino chưa có thông tin về các cuộc gặp mà đặc phái viên Biegun sẽ tiến hành khi ở Hà Nội.

Biegun từ ngày 6 đến 8/2 thăm Triều Tiên. Sau chuyến đi, đặc phái viên Mỹ cho biết ông đã có những cuộc thảo luận "hiệu quả" song lưu ý "vẫn còn nhiều công việc khó khăn cần làm" trước hội nghị thượng đỉnh.

Khi được hỏi liệu Mỹ có cân nhắc xóa bỏ các lệnh cấm vận áp đặt lên Triều Tiên hay không, phát ngôn viên Palladino nhấn mạnh những biện pháp trừng phạt sẽ được duy trì cho đến khi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông muốn Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân nhưng không vội vàng và sẽ không gây sức ép buộc Bình Nhưỡng lên lịch trình cụ thể cho mục tiêu phi hạt nhân hóa.

Vũ Hoàng

 

Chia sẻ bài viết qua email