Chủ nhật, 24/2/2019, 18:51 (GMT+7)

Triều Tiên nhắc nhở Mỹ về hậu quả nếu hội nghị thượng đỉnh thất bại

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay tuyên bố Mỹ sẽ "không thể xóa bỏ các mối đe dọa an ninh" nếu hội nghị thượng đỉnh sắp tới không đạt kết quả.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AP.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AP.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA chỉ trích các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ cùng những người khác vì "âm mưu phá vỡ" hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Reuters đưa tin.

KCNA cáo buộc chính quyền Trump đã "nghe lời" những thành phần phản đối đối thoại. "Nếu những cuộc đàm phán sắp tới giữa Triều Tiên và Mỹ khép lại mà không có kết quả nào đúng như ý của những thế lực đối địch, người dân Mỹ sẽ không bao giờ xóa bỏ được các mối đe dọa an ninh đã khiến họ rơi vào hoảng loạn và trách nhiệm sẽ thuộc về những thế lực kia", hãng thông tấn Triều Tiên nhấn mạnh.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông Kim Jong-un chiều qua đã rời Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa.

Vũ Hoàng

 

Chia sẻ bài viết qua email