Thứ bảy, 23/2/2019, 12:22 (GMT+7)

Xe 'Quái thú' đổ xăng A95 tại Hà Nội

Mỗi xe The Beast đổ 47 lít xăng như loại thông thường khách Việt vẫn sử dụng, không có yêu cầu nào đặc biệt.

Sau khi chạy từ Nội Bài về Hà Nội sáng 23/2, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ dừng tiếp nhiên liệu ở một cửa hàng trên đường Lê Văn Lương.

Hai chiếc The Beast đổ 47 lít xăng A95. Theo chị Nguyễn Mai Mẫn, nhân viên bán xăng cho đoàn xe, họ được thông báo trước một ngày về việc đoàn xe hộ tống của Tổng thống Mỹ sẽ ghé qua đây. Cửa hàng này từng đổ xăng cho đoàn xe Mỹ từ thời Obama sang thăm năm 2016.

Nhân viên phía Mỹ tự tay tiếp nhiên liệu cho tất cả các xe. Chị Mai Mẫn cho biết loại nhiên liệu giống hệt thông thường đổ cho khách Việt, không có gì khác biệt. Hóa đơn tiền xăng tính cho Đại sứ quán Mỹ.

Hai xe Quái thú nối đuôi tiếp nhiên liệu ở Hà Nội

Đoàn xe tiếp nhiên liệu tại Hà Nội sáng 23/2. Ảnh: Gia Chính

Bên cạnh The Beast, 4 xe còn lại gồm 3 chiếc Chevrolet Suburban và chiếc bán tải Ford F-series hoán cải cùng đổ xăng A95, chiếc ít nhất 46,6 lít, trong khi nhiều nhất là 104 lít. 

Mật vụ Mỹ chưa từng công bố thông số động cơ The Beast. Theo Cnet, xe có 2 phiên bản, động cơ xăng Vortec 8.1 V8 hoặc dầu Duramax 6.6 V8.  

Ưu điểm của động cơ xăng là sạch, hiệu suất tốt. Trong khi đó động cơ diesel có ưu điểm là bền bỉ và giảm rủi ro cháy nổ so với động cơ xăng. Diesel có thể tiếp ở mọi nơi trên thế giới, trong khi xăng chất lượng cao thì không phải ở đâu cũng có.

Một mẫu xe khác trong đoàn hộ tống là Chevrolet Suburban trang bị động cơ xăng 5,3 lít V8 công suất 355 mã lực, mô-men xoắn cực đại 463 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, mẫu bán tải F-series có nhiều tùy chọn động cơ xăng, 3.5 V6, 2.7 V6 EcoBoost hoặc to hơn như 5.0 V8, 6.2 V8. Hiện chưa có thông tin chiếc trong đoàn hộ tống sử dụng động cơ nào.

Minh Thủy - Gia Chính

 

Chia sẻ bài viết qua email