Thứ sáu, 22/2/2019, 14:10 (GMT+7)

Bản sao Kim Jong-un và Trump đến Hà Nội

Howard X và Russell White xuất hiện tại nhà hát lớn Hà Nội khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sắp diễn ra.

Bản sao Trump và Kim Jong-un tại nhà hát lớn Hà Nội. Ảnh: Phạm Huyền.

Bản sao Trump (thứ hai từ trái sang) và Kim Jong-un (phải) tại nhà hát lớn Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Howard X, người được xem là bản sao của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cùng Russell White, bản sao mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chiều nay cùng nhau xuất hiện tại một khách sạn ở trung tâm thủ đô Hà Nội trước khi đến thăm các danh thắng như Nhà hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Gươm.

Chia sẻ với VnExpress, Howard, sinh năm 1979, cho hay anh đã bay từ Hong Kong đến Hà Nội tối qua, khi chưa đến một tuần nữa cuộc gặp Trump - Kim dự kiến diễn ra.

Anh hẹn trước với giới truyền thông và cùng White xuất hiện lúc hơn 14h ở khách sạn, muộn hơn dự kiến ít phút. Họ bị hàng chục phóng viên quây kín. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng chen nhau xem và chụp ảnh. Một số người thốt lên "Trump kìa!" và tưởng nhầm đây là hai lãnh đạo Mỹ - Triều thật.

Trao đổi với các phóng viên sau đó, Howard cho biết anh sẽ ở lại Việt Nam đến khi hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim kết thúc. Anh đã mất ba giờ để hóa trang giống ông Kim Jong-un trong khi White chỉ mất 20 phút để hóa thân thành Trump.

Bản sao Kim Jong-un và Trump đến Hà Nội
 
 

Bản sao Trump - Kim tại khách sạn ở Hà Nội. Video: Anh Ngọc

Đi cùng hai bản sao là 5 vệ sĩ mặc áo đen. Một trong các vệ sĩ cho biết công ty anh được thuê bảo vệ hai người này tại các nơi họ đến ở Hà Nội và chỉ được thông báo về kế hoạch từ ba ngày trước.

Russell White khẳng định con người, cảnh sắc ở Việt Nam rất tuyệt vời, không thua kém Singapore, nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim đầu tiên. Ông cho biết bản thân không gặp bất cứ vấn đề gì về an ninh khi nhập cảnh Việt Nam. 

"Chúng tôi hy vọng vào nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai lãnh đạo lần này", Howard nói.

Bản sao Kim và Trump chụp ảnh tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Vũ Anh.

Bản sao Kim và Trump chụp ảnh tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Vũ Anh.

Howard, người Australia gốc Hong Kong, là một nhà sản xuất âm nhạc nhưng bắt đầu nghề đóng giả Kim Jong-un từ năm 2012. Anh gọi nhân vật của mình là "Kim Jong-um" và tự quảng cáo là người đầu tiên chuyên đóng giả ông Kim.

Howard luôn gây chú ý mỗi khi xuất hiện khắp thế giới, từ quay quảng cáo bánh kẹp thịt ở Israel, biểu tình chính trị ở Hong Kong, Olympic mùa đông Pyeongchang ở Hàn Quốc hay World Cup 2018. 

Tháng 6 năm ngoái, Howard cũng có mặt tại Singapore khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên diễn ra. Anh cho hay mình đã bị nhân viên hải quan nước này lục soát hành lý và thẩm vấn về quan điểm chính trị trong vòng hai giờ trước khi thả ra.

Bản sao Trump - Kim tại Singapore khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất diễn ra tháng 6/2018. Ảnh: AFP

Bản sao Trump - Kim tại Singapore khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất diễn ra tháng 6/2018. Ảnh: AFP

Sau khi tìm được bản sao của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Howard cho hay anh đang tìm kiếm người đóng thế Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tại Singapore, người đóng vai "bản sao Trump" là Dennis Allan. Tuy nhiên, Howard xác nhận người đồng hành cùng anh ở Hà Nội lần này là một "bản sao" khác. Hiện chưa có nhiều thông tin về Russell White, người đóng vai "Trump giả" lần này.

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email