VNExpress

SẢN PHỤ KHOA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ hai, 4/9/2023, 09:30 (GMT+7)

7 thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ

Dâu tây, rau xanh, đậu và một số loại hạt giàu hợp chất tự nhiên thực vật phytoestrogen, hỗ trợ tăng nội tiết tố cho phái nữ.

Đậu phộng không chỉ chứa protein, chất xơ, magie, vitamin E mà còn cung cấp phytoestrogen. Phytoestrogen là các hợp chất có nguồn gốc thực vật có tác động tương tự như estrogen trong cơ thể. Đậu phộng rang có nhiều isoflavone (một loại phytoestrogen) hơn so với bơ đậu phộng.

Đậu xanh cung cấp phytoestrogen, chất xơ, tinh bột kháng (dạng tinh bột không thể tiêu hóa trong ruột non), protein và sắt. Nguồn protein dồi dào trong đậu xanh giúp tăng cường và củng cố cơ bắp, phòng ngừa mất cơ ở tuổi trung niên.

Trái cây khô như mơ khô, mận, chà là và sung khô đều giàu estrogen thực vật. Chúng cũng giàu chất xơ, vitamin C - những chất dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành giàu isoflavone. Đậu phụ có hàm lượng isoflavone cao nhất so với các loại đậu khác. Sữa đậu nành chứa ít hơn nhưng vẫn là nguồn bổ sung phù hợp cho nữ giới.

Dâu tây giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C. Loại quả mọng này còn chứa resveratrol - một loại phytoestrogen có lợi cho nữ giới.

Hạt hướng dương có nhiều hợp chất và chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm, chữa lành vết thương và tốt cho tim. Loại hạt này cũng cung cấp isoflavone cho phái nữ.

Rau xanh như rau bina, cải xoăn, rau cải chứa nhiều chất chống oxy hóa, giảm viêm nhiễm. Các loại rau này còn giúp giảm căng thẳng bằng cách giảm hormone cortisol, cân bằng estrogen trong cơ thể.

Bảo Bảo (Theo Livestrong)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn