VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

7 món ăn nhẹ lành mạnh cho trẻ

Món ăn nhẹ như sữa chua, phô mai giàu canxi, giúp xương chắc khỏe; trứng luộc chứa vitamin B12, choline hỗ trợ trẻ phát triển trí não.

Sữa chua lành mạnh cho trẻ vì cung cấp protein và canxi dồi dào. Canxi quan trọng với xương, protein hỗ trợ nhiều chức năng chính trong cơ thể. Sữa chua còn chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp tăng cường tiêu hóa.

Phô mai cung cấp protein, selen, vitamin B12 và canxi. Vitamin B12 hỗ trợ não trẻ phát triển. Cha mẹ có thể cho con dùng riêng phô mai tươi hoặc phết lên bánh mì nướng làm từ lúa mì nguyên hạt.

Sinh tố trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, phù hợp cho bữa ăn nhẹ. Phụ huynh có thể thêm rau xanh vào sinh tố để tăng thêm lượng vitamin cho trẻ lười ăn rau. Ưu tiên nguyên liệu tươi, nguyên chất và tránh nước ép trái cây đóng chai vì chứa nhiều đường.

Trứng luộc chín bổ dưỡng, giàu protein, vitamin B12, riboflavin và selen. Chúng cũng chứa hai loại carotenoid là lutein và zeaxanthin có lợi cho sức khỏe thị lực. Choline có trong trứng cần thiết cho sự phát triển trí não.

Trái cây cắt nhỏ là món ăn nhẹ tiện lợi và tốt cho sức khỏe của trẻ. Hầu hết trái cây đều chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng như kali, vitamin A và C. Cắt chuối, táo, lê, nho, đào, mận thành từng miếng nhỏ, vừa ăn cho trẻ trong bữa nhẹ.

Các loại hạt giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa hỗ trợ trẻ phát triển, phòng nhiều bệnh. Tuy nhiên, các loại hạt có thể gây hóc, cha mẹ nên theo dõi khi cho con ăn.

Bột yến mạch không chỉ phù hợp trong bữa sáng mà còn là bữa ăn nhẹ bổ dưỡng. Món ăn này có nhiều chất xơ hòa tan, hỗ trợ đường tiêu hóa và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Bảo Bảo (Theo Healthline)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn