VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

7 món ăn giàu protein cho trẻ

Đậu lăng, đậu hũ, cá, thịt bò và gia cầm giàu protein giúp trẻ phát triển, hỗ trợ các chức năng chính trong cơ thể.

nhiều axit béo omega-3, protein giúp phát triển trí não. Cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn những loại có hàm lượng thủy ngân cao. Thay vào đó nên chọn cá hồi, cá tuyết, cá hồi, cá thu vì tốt cho sức khỏe.

Sữa chua không chỉ giàu protein mà còn cung cấp canxi và vitamin D cho trẻ. Loại sữa chua Hy Lạp thường nhiều protein hơn, có kết cấu đặc, mịn dễ ăn. Trẻ nên hạn chế dùng sữa chua nhiều đường, thay vào đó có thể thêm loại trái cây để tăng hương vị.

Bơ đậu phộng giàu protein, vitamin và khoáng chất có lợi, phù hợp cho bữa sáng khi dùng cùng với bánh mì nướng. Đậu phộng và các loại hạt khác nên xay nhuyễn, hạn chế cho bé ăn cả hạt hoặc dùng thìa xúc vì có nguy cơ gây nghẹn.

Đậu hũ cung cấp protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Món ăn này phù hợp trong chế độ ăn của bé với nhiều cách chế biến. Đậu phụ non xay nhuyễn hoặc chiên từng miếng nhỏ làm món ăn vặt giúp bé ăn ngon.

Thịt gia cầm cung cấp protein dồi dào và còn chứa vitamin B, các khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt. Có nhiều cách làm các món ăn từ thịt gia cầm cho trẻ nhỏ như gà viên mềm, gà nướng, gà sốt táo.

Đậu cung cấp protein, chất xơ và vitamin B từ thực vật, dễ dàng chế biến phù hợp cho trẻ nhỏ. Đậu có thể nghiền để pha với sữa, trái cây, rau cho trẻ ăn dặm hoặc luộc chín.

Thịt bò giàu chất sắt, kẽm, protein, phù hợp với trẻ ăn dặm và trẻ lớn. Phụ huynh nên xay thịt bò chín với một ít chất lỏng như nước, sữa mẹ hoặc sữa công thức. Sau đó, trộn hỗn hợp với các loại rau củ xay nhuyễn như khoai lang, súp lơ hoặc bông cải xanh để làm món ăn dặm cho con.

Bảo Bảo (Theo Parents)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn