VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 món ăn giúp trẻ tiêu hóa tốt

Trẻ ăn quả mâm xôi, táo, lê, khoai tây nướng có nhiều chất xơ, hỗ trợ nhuận tràng, dễ tiêu hóa.

Chất xơ có tác dụng nhuận tràng, kích thích hoạt động của ruột già và tăng khả năng tiêu hóa. Nếu chế độ ăn của trẻ ít chất xơ, cha mẹ có thể tham khảo những thực phẩm giàu dưỡng chất dưới đây.

Quả mâm xôi giàu chất xơ, chứa 8 g chất xơ mỗi cốc. Loại quả này có vị ngọt, màu sắc bắt mắt nên hấp dẫn trẻ. Cha mẹ có thể cho con ăn trực tiếp, ép lấy nước, thêm vào sữa chua trong các bữa nhẹ.

Táo và lê: Một quả lê cỡ vừa có 5 chất xơ và một quả táo đỏ chứa khoảng 4,3 g chất dinh dưỡng thiết yếu này. Hai loại quả này còn cung cấp chất xơ hòa tan, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột.

có khoảng 3 g chất xơ trong 1/4 cốc, cùng với chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim. Bơ làm sinh tốt, phết cùng bánh mì ăn sáng đều phù hợp với trẻ.

Các loại đậu như đậu thận, đậu đen và đậu lăng có khoảng 16 g chất xơ trong mỗi khẩu phần. Đậu phù hợp làm món ăn nhẹ cho trẻ, có thể xay bột pha uống hoặc nấu cháo.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa khoảng 5 g chất xơ mỗi cốc. Cho trẻ ăn ngũ cốc cùng chất xơ là cách giúp kích thích tiêu hóa vì sữa chua cung cấp lợi khuẩn, tăng cường sức khỏe đường ruột.

Khoai tây nướng có lợi trong việc kiểm soát các triệu chứng tiêu hóa vì giàu chất xơ. Cha mẹ cho con ăn cả vỏ vì đây là bộ phận chứa nhiều dưỡng chất này.

Bảo Bảo (Theo WebMD, Times Of India)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn