VNExpress

SẢN PHỤ KHOA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 2/3/2024, 11:00 (GMT+7)

7 món ăn giúp phái đẹp nhanh mọc tóc, giảm gãy rụng

Trứng, thịt gia cầm, thịt bò, cá hồi, rau bina cung cấp dưỡng chất giúp mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và hư tổn.

Thói quen ăn uống, căng thẳng, di truyền hay môi trường, thời tiết khắc nghiệt đều tác động xấu đến tóc. Mái tóc cần cung cấp đủ protein, axit béo omega-3, sắt, vitamin B7 (biotin) để chắc khỏe và ít gãy rụng. Dưới đây là những món ăn cung cấp các dưỡng chất này.

Cá hồi: Cơ thể không thể tạo ra những chất béo lành mạnh như axit béo omega-3 mà cần dung nạp từ thực phẩm như cá hồi, cá mòi và cá thu. Chúng vừa giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, viêm nhiễm vừa hỗ trợ mái tóc dày và óng mượt.

Rau bina: Giống như các loại rau lá xanh đậm khác, rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, sắt, beta carotene, folate và vitamin C, rất cần thiết cho tóc phát triển. Những chất này phối hợp với nhau để giữ ẩm cho tóc, phòng ngừa giòn, gãy rụng.

Các loại hạt: Chất béo lành mạnh trong các loại hạt tốt cho nhiều cơ quan, bao gồm tóc, da và móng tay.

Hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều còn chứa nhiều loại vitamin và kẽm, giảm rụng tóc. Trong khi hạt dẻ cười có chứa vitamin B7, chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ tóc khỏi stress và hư tổn do oxy hóa.

Thịt gia cầm không da: Khi không nhận đủ chất đạm (protein), tóc có thể phát triển chậm lại. Những sợi tóc cũ rụng đi, tóc mới ngừng tăng trưởng khiến mái tóc trở nên mỏng dần.

Thịt gia cầm như thịt gà hoặc gà tây không da cung cấp protein lành mạnh, ít chất béo bão hòa hơn các loại thịt đỏ.

Khoai lang: Các chất chống oxy hóa trong khoai lang tốt cho sức khỏe, nhất là beta carotene. Khi được cơ thể hấp thụ, beta carotene chuyển hóa thành vitamin A, giúp bảo vệ tóc khỏi bị khô và xỉn màu.

Beta carotene cũng có nhiều trong các loại rau màu cam khác như cà rốt, bí ngô, dưa lưới, cam.

Trứng: Hai dưỡng chất là protein và sắt trong sắt cần thiết cho mái tóc chắc khỏe. Trứng cũng rất giàu loại vitamin B7 giúp tóc phát triển, giảm rụng.

Hàu: Đây là loại thực phẩm giàu chất khoáng chất kẽm tạo ra tế bào tóc, ngăn ngừa gãy rụng. Ngoài hàu, các loại hải sản có vỏ khác như cua, tôm hùm đều cung cấp kẽm dồi dào.

Bảo Bảo (Theo Healthline, WebMD)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn