VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 loại trà giảm ho, đau họng mùa đông

Trà hoa cúc, đinh hương, bạc hà có đặc tính chống viêm, giảm kích ứng cổ họng và cắt cơn ho trong những ngày đông.

Thời tiết thay đổi cùng với tiếp xúc thường xuyên với các chất gây ô nhiễm, kích ứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh hô hấp như cảm lạnh, ho và đau họng. Ngoài giữ ấm đường hô hấp, uống một số loại trà có thể bớt triệu chứng.

Trà hoa cúc chứa các chất có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, giảm sưng cổ họng. Nó cũng hỗ trợ chống co thắt, cắt cơn ho. Người bị đau họng có thể thêm mật ong để tăng hương vị và thưởng thức loại trà thơm ngon này.

Trà bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà, dược chất thông mũi tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu ngứa họng. Loại trà này còn giúp tiêu hóa tốt, ngủ ngon hơn.

Mật ong và gừng đều có đặc tính kháng khuẩn, tốt hơn khi kết hợp cùng nhau. Uống mật ong gừng pha nước ấm mỗi ngày có thể làm dịu cơn ho, đau họng.

Trà đinh hương có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, giảm đau và sưng cổ họng. Để pha trà, hãy đun sôi hai cốc nước, cho thêm một thìa cà phê đinh hương vào, sau đó ủ ấm, lọc trà và cho mật ong vào thưởng thức.

Trà nghệ có thể khắc phục triệu chứng nhiễm trùng cổ họng, giảm đau nhức họng nhờ đặc tính chống viêm. Ngoài uống trà, súc miệng bằng nước ấm pha cùng nghệ và một chút muối trước khi đi ngủ cũng sát khuẩn họng.

Trà thảo quả đen (nhục đậu khấu) có đặc tính chống viêm, hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng ho, đau họng. Thảo quả có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người.

Người nhạy cảm với thảo dược nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng loại trà thảo quả đen chữa đau họng.

Bảo Bảo (Theo Health Shots)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn