VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 loại rau giàu dinh dưỡng, bổ phổi

Ớt chuông đỏ, rau bina giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp; bắp cải tím, bông cải xanh chứa chất chống oxy hóa, tăng cường chức năng phổi.

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C có tác dụng phòng ngừa một số bệnh về phổi như tắc nghẽn đường hô hấp, hen suyễn. Loại rau này phù hợp làm món salad, món xào hoặc mì ống.

Các loại đậu như đậu đen, đỏ, trắng đều giàu chất dinh dưỡng, cung cấp chất xơ dồi dào, không chỉ tốt cho đường ruột mà còn cải thiện chức năng phổi. Thêm các loại đậu vào món súp, món hầm hoặc xào để tận dụng lợi ích của các dưỡng chất này.

Cải xoăn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, các hợp chất chống viêm và hàm lượng vitamin A, C, E dồi dào. Ăn cải xoăn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và các bệnh hô hấp khác.

Bông cải xanh có chứa hợp chất sulforaphane với đặc tính chống oxy có thể bảo vệ phổi khỏi ô nhiễm môi trường hoặc hút thuốc. Nó cũng giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh tật.

Rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, nhất là beta-carotene (tiền chất của vitamin A) và vitamin C. Chúng có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp và hỗ trợ sức khỏe phổi.

Bắp cải tím cung cấp chất xơ, anthocyanin phong phú - sắc tố thực vật mang lại màu nổi bật cho loại rau này. Cả chất xơ và anthocyanin đều có thể hỗ trợ cải thiện chức năng phổi.

Bảo Bảo (Theo Eating Well, Times of India)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn