VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 món ăn giúp mau khỏi cảm cúm

Gừng, tỏi, nghệ có đặc tính chống viêm hỗ trợ cơ thể chống lại nhiễm trùng; trái cây có múi, súp gà cung cấp vitamin và khoáng chất giảm nhanh cảm cúm.

Duy trì vận động và ăn thực phẩm lành mạnh giúp hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh như nhiễm trùng, cảm cúm. Dưới đây là 6 món ăn có thể giảm nhanh cảm cúm.

Gừng với vị ấm, hơi nồng, là loại gia vị đa năng, đồng thời cũng tăng cường miễn dịch. Loại củ này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh.

Ăn gừng còn phòng nhiễm trùng và bớt các triệu chứng như đau họng, buồn nôn. Thêm gừng tươi vào trà, món súp hay sinh tố để thưởng thức đều tốt cho sức khỏe.

​Nghệ chứa hợp chất curcumin có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Curcumin có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm để cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Nghệ có thể được thêm vào bữa ăn dưới dạng cà ri, nước xốt hoặc gia vị.

Trái cây có múi như cam, bưởi và chanh giàu vitamin C, tăng cường đề kháng. Vitamin C còn kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, rất cần thiết trong quá trình chống lại nhiễm trùng. Những loại trái cây này không chỉ giảm triệu chứng cúm mà còn góp phần bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi stress oxy hóa.

Kết hợp trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống hàng ngày như uống nước cam tươi vào buổi sáng hoặc ăn vài lát trong bữa nhẹ.

​Súp gà cung cấp chất lỏng cho cơ thể kết hợp với các chất dinh dưỡng khác làm dịu triệu chứng cảm cúm. Vitamin, khoáng chất cùng các axit amin trong súp hỗ trợ giảm viêm, làm sạch tắc nghẽn.

Mật ong có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và chống viêm. Nó có thể làm dịu cơn đau họng, giảm ho, tăng cường hệ thống phòng thủ cho cơ thể. Thêm một thìa mật ong vào trà hoặc dùng làm chất ngọt cho các món ăn khác nhau.

Tỏi không chỉ tăng hương vị cho các món ăn mà còn hỗ trợ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nó chứa hợp chất allicin có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus mạnh, mau khỏi cảm lạnh và cúm. Để có được lợi ích tăng cường miễn dịch, hãy thêm tỏi vào các món xào hoặc ăn tỏi sống.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn