VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 loại trái cây tác dụng bổ phổi

Việt quất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mô phổi khỏi tổn thương, táo cung cấp dưỡng chất thực vật hỗ trợ cải thiện chức năng phổi ở người hút thuốc.

Cà chua và các sản phẩm từ cà chua giàu lycopene, chất chống oxy hóa hỗ trợ cải thiện sức khỏe phổi. Loại quả này cũng giàu vitamin C giúp giảm viêm khi mắc các bệnh tự miễn dịch. Cơ thể hấp thụ lycopene tốt hơn khi nấu chín cà chua.

Cam chứa nhiều vitamin C, chất dinh dưỡng hòa tan trong nước hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Cam cũng cung cấp canxi, chất điện giải quan trọng với sức khỏe phổi. Người mắc bệnh phổi mạn tính sử dụng thuốc steroid thường có nguy cơ thiếu canxi.

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C có thể chống lại tổn thương và hỗ trợ chức năng phổi tốt hơn. Loại quả vàng hoặc cam còn cung cấp carotenoid, chất chống oxy hóa giảm nguy cơ ung thư phổi.

Việt quất cung cấp flavonoid anthocyanin, chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ mô phổi khỏi tổn thương do oxy hóa. Có nhiều cách để thưởng thức loại quả mọng này như ăn trực tiếp, sinh tố, kem việt quất, việt quất sấy khô.

Táo giàu chất dinh dưỡng thực vật gọi là quercetin giúp giảm triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và stress oxy hóa từ môi trường. Quercetin cũng cải thiện chức năng phổi ở những người hút thuốc và bị khí phế thũng (một dạng của COPD).

Bảo Bảo (Theo Healthline, Times of India)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn