VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 loại trà giúp nhanh khỏi cảm lạnh

Trà xanh, trà chanh, gừng, mật ong giúp giữ nước, làm dịu cơn đau họng và giảm nghẹt mũi, nhờ đó rút ngắn thời gian khỏi cảm lạnh.

Trà chanh: Uống trà chanh hay vắt chanh vào các loại trà thảo mộc khác có thể giảm viêm, cải thiện đau rát họng do cảm lạnh. Loại trái cây họ cam quýt này giàu vitamin C góp phần tăng miễn dịch cho cơ thể khi đang bị nhiễm trùng. Thưởng thức đồ uống nóng để hơi ấm giảm nghẹt mũi.

Trà gừng: Gừng rất giàu chất dinh dưỡng thực vật là gingerol, các hợp chất khác như quercetin và zingerone. Nhiều người thường uống trà gừng khi khó chịu về tiêu hóa như buồn nôn. Song, uống loại trà này cũng có tác dụng long đờm, giảm tắc nghẽn do cảm lạnh và viêm phế quản.

Trà xanh: Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà xanh hỗ trợ cơ thể khi bị tấn công bởi các yếu tố môi trường hoặc nhiễm trùng xâm nhập. Uống trà xanh khuyến khích quá trình trao đổi chất lành mạnh, tăng cường năng lượng khi cơ thể đang chống chọi với cảm lạnh.

Trà thảo dược mật ong: Loại trà này được làm từ trái cây khô, gia vị hoặc thảo mộc. Chúng thường có vị ngọt và hương thơm êm dịu nhờ có chất làm ngọt tự nhiên như mật ong.

Mật ong có tác dụng giảm ho do cảm lạnh thông thường. Khuấy một chút mật ong vào loại trà thảo dược yêu thích để long đờm, làm dịu cơn ho và đau nhức.

Trà bạc hà: Đây là lựa chọn phù hợp cho người hay bị buồn nôn. Nó có hiệu quả trong việc giảm buồn nôn và nôn do các vấn đề tiêu hóa. Tinh chất bạc hà cũng có thể hoạt động như chất long đờm, làm sạch chất nhầy trong đường thở. Uống trà bạc hà còn cải thiện nghẹt mũi và đau cổ họng.

Bảo Bảo (Theo Health, Healthline)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn