VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 củ quả màu đỏ giúp tăng sức đề kháng

Cà chua, dưa hấu, thanh long, táo không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, phòng nhiều bệnh.

Dưa hấu chứa một lượng chống chất ôxy hóa lycopene có lợi cho sức khỏe tổng thể. Các chất chống oxy hóa trong dưa hấu có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện kết cấu da, tăng cường sức khỏe tim mạch, thậm chí còn giảm viêm trong cơ thể. Dưa hấu có thể thêm vào món salad, ăn trực tiếp hoặc làm nước ép.

Cà chua hoặc các sản phẩm từ cà chua như nước ép, sốt cung cấp lycopene tốt cho hệ hô hấp và miễn dịch cơ thể. Lycopene cũng có khả năng tăng cường chức năng phổi cho người trẻ tuổi, nhất là từng hút thuốc.

Thanh long không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn đem đến rất nhiều lợi ích sức khỏe. Ngoài prebiotic hỗ trợ đề kháng, vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác có thể duy trì khả năng miễn dịch khỏe mạnh. Các hợp chất trong cùi và vỏ thanh long còn góp phần giảm viêm trong nhiều bệnh lý.

Táo đỏ giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm đường hô hấp liên quan đến hen suyễn dị ứng. Vỏ táo rất giàu chống oxy hóa quercetin hỗ trợ điều chỉnh hệ thống miễn dịch. Do đó, mọi người nên chọn mua loại quả an toàn để không cần bỏ đi lớp vỏ giàu dinh dưỡng.

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, là loại quả tăng cường miễn dịch tốt. Vitamin C thúc đẩy các kháng thể giúp cơ thể chống lại vi trùng gây bệnh. Nó cũng có khả năng ngăn một số loại virus, bao gồm cả bệnh cúm.

Bảo Bảo (Theo WebMD, Healthline, Very Well Health)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn