Chủ nhật, 24/2/2019, 21:27 (GMT+7)

Trump tin Triều Tiên có thể thành cường quốc kinh tế nếu phi hạt nhân hóa

Tổng thống Mỹ cho rằng Triều Tiên có nhiều tiềm năng để phát triển nhanh chóng nhờ vị trí địa lý, con người và Chủ tịch Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AFP.

"Chủ tịch Kim nhận thức rõ hơn ai hết rằng nếu không có vũ khí hạt nhân, đất nước của ông ấy có thể nhanh chóng trở thành một trong những cường quốc kinh tế ở bất kỳ đâu trên thế giới", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter vào 5h19 ngày 24/2. "Nhờ vị trí, con người (và chính ông ấy), Triều Tiên có nhiều tiềm năng để phát triển nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác".

Bình luận trên được đưa ra không lâu sau khi ông chủ Nhà Trắng thông báo sẽ lên đường tới Việt Nam vào sớm 25/2 để dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2. Tổng thống Mỹ bày tỏ hy vọng có thể tiếp nối những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore.

Ngoài dự hội nghị thượng đỉnh, Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông Kim Jong-un chiều qua đã rời Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa.

Vũ Hoàng

 

Chia sẻ bài viết qua email