Từ ngày 1/8, 10 cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng (ETC) toàn tuyến, chủ xe sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng nếu đi vào mà không dán thẻ.
Ùn ứ cục bộ xảy ra trên tuyến huyết mạch TP HCM - Long Thành - Dầu Giây trong ngày đầu vận hành hệ thống thu phí không dừng (ETC) do nhiều xe chưa dán thẻ.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vận hành thêm 13 làn thu phí không dừng (ETC), chuẩn bị thu phí không dừng toàn tuyến từ 1/8.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương xây dựng phương án phân luồng, chuẩn bị thu phí không dừng trên tất cả cao tốc từ ngày 1/8.
Sau một tháng thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đơn vị quản lý ghi nhận hơn 34.000 lượt xe chưa nạp tiền để đi làn ETC.
Các trạm BOT chưa lắp đặt thu phí không dừng sẽ phải xả trạm từ 31/7, trừ 16 vị trí đã được Thủ tướng cho phép.
Trạm BOT quốc lộ 51 (qua Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu) dự kiến thời gian thu phí còn dưới 3 năm nên không lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.
Sáng 9/6, ông Nguyễn Anh Trí và nhiều đại biểu truy vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về chậm hoàn thành thu phí không dừng, liệu có lợi ích nhóm.
Bốn tuyến cao tốc gồm Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nội Bài - Lào Cai và TP HCM - Dầu Giây sẽ hoàn thành lắp đặt hệ thống ETC trước 31/7.
Trong ba tiếng sáng 1/6 có gần 1.000 ôtô chưa dán thẻ thu phí không dừng (ETC) đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đa số sau đó làm thủ tục để tiếp tục hành trình.
Khoảng 200 nhân viên sẽ dán thẻ thu phí không dừng miễn phí cho phương tiện tại các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 1/6.
Sau ngày 31/7, nếu dự án BOT chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải xả trạm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân, theo chỉ đạo của Chính phủ.
Nếu cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi chưa dán thẻ không dừng ETC, chủ xe sẽ bị phạt nguội 1-2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.
Từ ngày 1/6, tài xế ôtô không dán thẻ mà cố tình đi vào làn thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt nguội qua hệ thống camera.
Tháng 2 vừa rồi, tôi lái xe dọc bờ biển phía Tây nước Mỹ.
Dự án thu phí không dừng (ETC) lần đầu triển khai với công nghệ mới nên phải có thời gian thử nghiệm, vừa làm vừa khắc phục lỗi, theo lãnh đạo Vụ Đối tác công tư.
Doanh nghiệp BOT không ủng hộ, đơn vị cung cấp dịch vụ thiếu vốn khiến việc lắp đặt thu phí không dừng (ETC) bị chậm nhiều năm.
Đến cuối tháng 4, cả nước có khoảng 5 triệu ôtô, trong đó gần 2,6 triệu đã dán thẻ thu phí không dừng, có thể lưu thông nhanh qua các trạm BOT.
Được triển khai từ năm 2015, đến nay cả nước mới có 575 làn thu phí không dừng, chiếm 70% tổng số làn, tỷ lệ dán thẻ khoảng 57% tổng số phương tiện.
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) được yêu cầu trước 30/4 lắp thêm đường truyền không dây để thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.