Dù lập kỷ lục 1,2 triệu đồng mỗi kg, cà phê Việt Nam vẫn ở khoảng cách rất xa so với mức 30.000 USD của thế giới, do khác biệt về giống, độ cao vùng trồng và định kiến thị trường.
Giữa New York chỉ toàn Americano, latte, quán cà phê phin Việt với hương vị mạnh mẽ khiến người Mỹ phải xếp hàng chờ mua.
Cà phê đen với bơ là món đồ uống truyền thống tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm dịu cổ họng khô rát, được người Singapore thưởng thức mỗi ngày.
Cốc cà phê được bán với giá 680 USD ở Dubai, lập kỷ lục đắt nhất thế giới.
Một kỷ lục được xác lập trong năm 2025 khi loại cà phê này được đấu giá lên tới hơn 30.000 USD mỗi kg.
Loại cà phê lấy từ phân chồn, được bán với giá tới hơn 1.000 USD mỗi kg, gây tranh cãi về đạo đức suốt nhiều năm.
Các chuyên gia cà phê có thể gọi chính xác mùi hương có trong từng ly cà phê như hạt dẻ, hoa nhài nhờ quá trình tập ngửi với những bộ mùi hương mẫu.
Chiếc phin nhựa, đáy hình cánh hoa, được một chuyên gia pha chế tạo ra để khắc phục hạn chế của phin truyền thống, đã thu hút nhiều người trẻ tìm đến cà phê phin.
Bằng cổ tay mềm mại, barista Phan Thanh Anh đã tạo nên những hình vẽ phức tạp trên ly cà phê như rồng, ông già Noel chỉ bằng ly sữa, gây ấn tượng với thực khách.
Bằng cách ngửi, nếm và quan sát, chuyên gia chỉ cách nhận biết ly cà phê đã được tẩm bơ, trộn thêm đậu nành hay nguyên chất.
Americano được xem như biểu tượng của văn hóa cà phê do những người lính Mỹ tạo ra với công thức nước lọc cộng espresso.
Trong nhiều thập kỷ, ấm Moka từng thống trị gian bếp trên nhiều quốc gia nhưng hiện bị lu mờ do sự tiến bộ của công nghệ.
Cà phê sữa đá Việt được vinh danh "ngon nhất thế giới" nhờ sự "hòa hợp" giữa hạt robusta và sữa đặc, theo chuyên gia.
Cùng với ristretto của Italy, cà phê sữa đá Việt đứng thứ đầu bảng xếp hạng, với 4,6 trên 5 sao từ đánh giá của Taste Atlas.
Nếu lần đầu vào một cửa hàng Starbucks, bạn có thể sẽ thắc mắc về kích cỡ đồ uống bởi cách đặt tên gây hiểu nhầm.
The Travel, tạp chí chuyên viết về các trải nghiệm du lịch, coi cà phê sữa đá là một trong những món ngon nhất thế giới.
Hà NộiQuán cà phê có mô hình kinh doanh dạng "vừng ơi mở ra", không công khai địa chỉ và chỉ báo cho khách đã đặt bàn.
Thái LanMột quán cà phê Happy Bird's Day mang đến cho khách cơ hội được chơi đùa với khoảng 110 con chim với vé 10 USD.
Nhận ra đúng đam mê, mỗi ngày đi làm với Lân đều như đi chơi, uống cà phê tới mức bao tử bị đau cũng không thấy chán.
Theo đánh giá của khách quốc tế, TP HCM đứng ở vị trí thứ 7, nổi tiếng với tín đồ du lịch bởi văn hóa cà phê đặc sắc.