Thứ hai, 4/3/2019, 08:25 (GMT+7)

Kim Jong-un không dừng ở Bắc Kinh khi trở về từ thượng đỉnh Mỹ - Triều

Đoàn tàu của Chủ tịch Kim đi qua Thiên Tân và dự kiến tối nay tới biên giới Trung - Triều mà không dừng ở Bắc Kinh.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chào tạm biệt khi lên tàu rời Việt Nam ngày 2/3. Ảnh: Giang Huy.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chào tạm biệt khi lên tàu rời Việt Nam ngày 2/3. Ảnh: Giang Huy.

Các nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sáng sớm nay đi qua thành phố Thiên Tân, phía đông bắc Trung Quốc, để trở về Bình Nhưỡng, dường như đang di chuyển theo tuyến đường tương tự hành trình tới Việt Nam từ ngày 23 đến 26/2.

"An ninh được thắt chặt tại trung tâm thành phố Thiên Tân lúc sáng sớm, sau đó được nới lỏng. Dường như đoàn tàu của Chủ tịch Kim đã đi qua thành phố", Yonhap dẫn lời một nguồn tin tiết lộ.

Khác với một số dự đoán, ông Kim Jong-un không dừng ở Quảng Châu cũng như thủ đô Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường về nước sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Hà Nội ngày 27-28/2. 

Đoàn tàu dự kiến tới ga Đan Đông ở gần biên giới Trung - Triều, sau đó băng qua sông Áp Lục để tiến vào lãnh thổ Triều Tiên tối nay. 

Hành trình đi tàu từ Triều Tiên đến Việt Nam của ông Kim Jong-un ngày 23-26/2. Đồ họa: Tạ Lư. (Ấn vào hình để xem cỡ lớn

Hành trình đi tàu từ Triều Tiên đến Việt Nam của ông Kim Jong-un ngày 23-26/2. Đồ họa: Tạ Lư. (Ấn vào hình để xem cỡ lớn)

Chủ tịch Kim rời ga Đồng Đăng, Lạng Sơn hôm 2/3 sau hai ngày họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào. Tuy nhiên, Nhà Trắng nhấn mạnh hai lãnh đạo "đã có cuộc họp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng", trong khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định đây là cơ hội quan trọng để xây dựng lòng tin và nâng quan hệ Mỹ Triều lên mức độ mới.

Ánh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email