Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 4/3/2019, 10:52 (GMT+7)

Những smartphone có nhiều camera nhất thị trường

Sử dụng camera nhiều ống kính là xu hướng ở smartphone đời mới được Samsung, Nokia, LG... cho ra mắt gần đây.

Nokia 9 

Đây là smartphone có hệ thống camera nhiều ống kính nhất trên thị trường khi mặt lưng có tới 5 camera khác nhau. Tuy nhiên, thay vì sử dụng nhiều tiêu cự, Nokia 9 lại dùng nhiều cảm biến và ống kính giống nhau để khi kết hợp lại cho ảnh có độ chi tiết cao hơn, hiệu ứng bokeh ấn tượng và màu sắc thể hiện tốt, chính xác hơn camera thông thường. Tất cả 5 camera đều có cảm biến 12 megapixel, ống kính 28 mm f/1.8 nhưng chỉ có 2 cảm biến màu còn lại tất cả là đơn sắc. 

Nokia 9 vừa ra mắt tại triển lãm MWC 2019 và chưa rõ thời gian xuất hiện ở Việt Nam. Máy thuộc nhóm cao cấp nhưng sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 năm ngoái thay vì Snapdragon 855 đời mới. Sản phẩm được trang bị màn hình OLED QHD 6 inch.

Ảnh thực tế Nokia 9

Samsung Galaxy A9 

Trước khi Nokia 9 xuất hiện, Galaxy A9 là smartphone có nhiều camera nhất trên thị trường. Sản phẩm khác biệt khi mỗi ống kính có một tính năng và thông số kỹ thuật khác nhau. Ngoài camera chính 24 megapixel với ống kính khẩu độ lớn f/1.7, máy còn có 3 camera ở mặt lưng bao gồm camera 8 megapixel góc siêu rộng 120 độ, camera tele 2X độ phân giải 10 megapixel và một camera 5 megapixel chuyên đo chiều sâu tạo ra ảnh chụp xoá phông. 

Galaxy A9 có mặt ở Việt Nam với giá gần 10 triệu đồng, thuộc phân khúc smartphone cận cao cấp. Máy được trang bị màn hình lớn 6,3 inch nhưng độ phân giải Full HD+.

Ảnh thực tế Samsung Galaxy A9 

Samsung Galaxy S10 5G 

Không chỉ là smartphone màn hình lớn nhất của Samsung với kích cỡ 6,7 inch thay vì 6,4 inch như Galaxy S10+, Galaxy S10 5G còn là điện thoại có nhiều camera nhất hiện nay của tên tuổi Hàn Quốc. Ngoài ba camera sau giống hệt S10+ bao gồm camera chính 12 megapixel, camera 16 megapixel góc siêu rộng 12 mm và camera tele chuyên chụp chân dung, Galaxy S10 5G còn có thêm cảm biến đo chiều sâu TOF để phục vụ cho tính năng thực tế ảo AR. Ở phía trước, máy cũng có camera selfie ống kính kép và cảm biến TOF. Số lượng camera có trên máy lên tới 7, nhiều nhất có trên smartphone hiện giờ, trong khi ở Galaxy S10 và S10+ có lần lượt 4 và 5 camera. 

Dù vậy, Galaxy S10 5G là model được Samsung bán ra hạn chế tại một số thị trường, chưa mở rộng trên toàn thế giới như Galaxy S10, S10+ hay S10e. 

Ảnh thực tế Samsung Galaxy S10 5G

LG G8 ThinQ 

Đây là smartphone đầu tiên thế giới có tính năng bảo mật Hand ID khi sử dụng camera selfie kép và một loạt cảm biến phía trước để có thể quét được mạch máu trong lòng bàn tay, giúp mở khoá điện thoại. Hệ thống cảm biến và camera trước cũng cho phép người dùng vẫy hay xoay tay không cần chạm màn hình mà vẫn có thể điều khiển được điện thoại. 

Ở phía mặt sau, LG cũng trang bị hệ thống camera ba ống kính độ phân giải 12, 16 và 12 megapixel với ba tiêu cự khác nhau: tiêu chuẩn, góc rộng và tele. Thông số kỹ thuật ở cụm camera của G8 tương tự như V40 năm ngoái cũng như đối thủ Samsung Galaxy S10 và S10+.

Huawei Mate 20 Pro 

Trước một loạt smartphone của Samsung, LG hay Nokia, smartphone của Huawei là điện thoại có nhiều camera nhất trên thị trường với camera ba ống kính ở mặt sau. Mate 20 Pro là model tiêu biểu của nhà sản xuất Trung Quốc và cũng là smartphone có khả năng chụp ảnh thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay, dẫn đầu đánh giá của DxOMark. Mặt lưng máy có ba ống kính tiêu chuẩn, góc rộng và tele với độ phân giải cao, 40 và 20 megapixel. Chúng cũng được phát triển bởi hãng máy ảnh nổi tiếng DxOMark

Trước khi P30P30 Pro ra mắt, Mate 20 Pro vẫn đang là smartphone cao cấp nhất của Huawei ở thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 20 triệu đồng.

Tuấn Anh