Thứ tư, 20/2/2019, 14:12 (GMT+7)

Salon cắt tóc kiểu Trump - Kim ở Hà Nội gây sốt trên báo nước ngoài

Truyền thông quốc tế ấn tượng về ý tưởng cắt tóc miễn phí giống Kim Jong-un và Donald Trump của một salon tại Hà Nội. 

Hai khách hàng được cắt tóc miễn phí giống Donald Trump và Kim Jong-un tại salon Tuấn Dương Beauty Academy. Ảnh: Reuters.

Hai khách hàng được cắt tóc miễn phí giống Donald Trump và Kim Jong-un tại salon Tuấn Dương Beauty Academy. Ảnh: Reuters.

Trong bài viết đăng hôm qua, Reuters cho hay "hai trong số những kiểu tóc được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới" của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hiện được cắt miễn phí tại Việt Nam, và ai muốn trông giống hai nhà lãnh đạo này có thể đến hiệu làm tóc ở Hà Nội.

Video của hãng thông tấn Anh cho thấy tại Tuấn Dương Beauty Academy, hai khách hàng đang được cắt tóc, tạo kiểu và nhuộm theo những hình ảnh của Trump và Kim trên điện thoại. 

"Cháu rất vui với mái tóc này vì mọi người sẽ thấy cháu trông giống chủ tịch của Triều Tiên", cậu bé Tô Gia Huy, 9 tuổi, chia sẻ sau khi được tạo kiểu tóc y hệt lãnh đạo Kim Jong-un. 

Fox News cũng đưa tin salon tóc ở Việt Nam đang tung ra dịch vụ cắt tóc Trump - Kim miễn phí nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, dự kiến diễn ra vào tuần sau. Chương trình khuyến mãi này kéo dài đến ngày 28/2, trong bối cảnh "hàng nghìn quan chức và phóng viên nước ngoài đang đổ về thủ đô của Việt Nam". 

Lê Phúc Hải, 66 tuổi, một khách hàng, kể rằng ông đang thư giãn ở một hồ gần salon thì anh Dương đề nghị ông cắt và nhuộm tóc giống Trump. Ông đã đồng ý vì tò mò.

"Tôi thích kiểu tóc của Donald Trump. Trông rất đẹp và phù hợp với tuổi của tôi", hãng tin Mỹ dẫn lời ông Hải nói. Ông chia sẻ rằng mình không ngại nhuộm tóc màu cam sáng giống Tổng thống Mỹ vì sau một thời gian, tóc sẽ trở về như cũ.

Salon cắt tóc kiểu Trump - Kim miễn phí gây sốt trên báo nước ngoài
 
 

Dịch vụ cắt tóc miễn phí giống Trump và Kim Jong-un tại salon Hà Nội. Video: Euro News

Huffington Post cũng đăng video về dịch vụ cắt tóc miễn phí giống lãnh đạo Mỹ - Triều đang gây sốt tại Hà Nội. Tờ báo này cho hay chủ hiệu tóc ban đầu chỉ định "làm cho vui" nhưng rất ngạc nhiên trước sự hưởng ứng của mọi người.

"Tôi yêu hòa bình. Tôi rất ghét chiến tranh. Nhiều người trong gia đình tôi đã thiệt mạng, vì thế tôi rất ủng hộ hội nghị thượng đỉnh này", anh Dương nói và kể rằng có hai người chú qua đời trong chiến tranh.

Các hãng tin khác như Global News của Canada, Euro News có trụ sở tại Pháp, hay Straits Times của Singapore cũng bày tỏ sự ấn tượng trước ý tưởng kinh doanh của salon tóc Hà Nội nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Trao đổi VnExpress tối 19/2, anh Tuấn Dương cho biết trong hai ngày đầu tiên thực hiện chương trình đã có khoảng 200 khách đến cắt kiểu tóc của Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên. "Khách hàng đa phần chọn kiểu tóc của ông Kim Jong–un vì hợp với nhiều người trẻ, tóc ngắn", anh Dương nói.

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email