Thứ ba, 26/2/2019, 17:39 (GMT+7)

Người nước ngoài đổ về Hà Nội dịp thượng đỉnh Trump - Kim

Có du khách đã tới Singapore vào năm ngoái, hiện có mặt ở Hà Nội để một lần nữa hòa mình vào không khí của thượng đỉnh Mỹ - Triều.  

Người dân cầm cờ Việt Nam, Mỹ, Triều Tiên đứng chờ đoàn xe Chủ tịch Kim Jong-un đi qua. Ảnh: Phạm Dự.

Người dân cầm cờ Việt Nam, Mỹ, Triều Tiên đứng chờ đoàn xe Chủ tịch Kim Jong-un đi qua. Ảnh: Phạm Dự.

Khi Lee Parry nghe tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp lại nhau tại Hà Nội, người đàn ông 36 tuổi này nghĩ bụng không thể bỏ lỡ một dịp như vậy. Nghĩ là làm, Parry đặt vé máy bay và phòng khách sạn, theo AFP

Parry mua tour du lịch "Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim Việt Nam" của một công ty lữ hành vừa tung ra tuần qua. Dù Hà Nội vốn là một điểm du lịch phổ biến với các khách du lịch quốc tế, thủ đô của Việt Nam hiện trở nên hấp dẫn hơn do hiệu ứng của hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai. 

"Tận mắt nhìn thành phố thích hơn phải ngắm qua Twitter hay Facebook", anh Parry, công dân Anh, nói. "Tôi không thể bỏ qua cơ hội có mặt tại đây và được chứng kiến mọi thứ ngay trước mắt". 

Theo lịch trình, du khách được đưa tới tham quan nhiều công trình mang tính biểu tượng của Hà Nội như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng chiến tranh, nhà tù Hỏa Lò. Ngoài ra, các du khách còn có cơ hội ghé khách sạn 4 sao trong trung tâm Hà Nội mà lãnh đạo Triều Tiên chọn làm nơi lưu trú. 

"Nếu hội nghị thành công tốt đẹp, chúng tôi sẽ là những nhân chứng lịch sử", Gareth Johnson, giám đốc công ty du lịch Young Pioneer Tours (YPT), bày tỏ.

Biển quảng cáo hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim đặt tại trung tâm Hà Nội. Ảnh: Hữu Khoa.

Biển quảng cáo hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim đặt tại trung tâm Hà Nội. Ảnh: Hữu Khoa.

Chủ tịch Kim Jong-un đến Hà Nội sáng nay sau hành trình kéo dài 60 tiếng bằng tàu hỏa. Trên đường phố Hà Nội, người dân và du khách chen chúc hai bên đường, đứng đợi hàng tiếng đồng chỉ để nhìn thấy đoàn xe của của Chủ tịch Triều Tiên phóng qua trong tích tắc. 

"Năm ngoái, tôi đến Singapore vào dịp diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần một, giờ đây tôi lại có mặt ở đây bởi vì tôi chỉ mong muốn điều tốt đẹp nhất. Tôi hy vọng hai lãnh đạo sẽ thấu hiểu nhau", một du khách Hàn Quốc, cầm cờ Việt Nam, đứng bên đường đón lãnh đạo Triều Tiên, cho hay. 

Khoảng 2.600 phóng viên đã đổ tới Hà Nội đưa tin về sự kiện. "Thật tuyệt vời, tôi chưa bao giờ thấy nhiều nhà báo như thế tại cùng một địa điểm. Trong không khí cấp tập này, tôi cảm thấy rất vui", Neel Sapre, đại diện một hãng lữ hành, nói. 

Nhiều doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam cũng tận dụng cơ hội "nghìn vàng" này để kinh doanh hoặc quảng bá dịch vụ. Công ty đường sắt Việt Nam miễn phí cho tất cả các phóng viên đi tàu đến cuối tháng ba, còn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ công bố bộ sưu tập tem đặc biệt để đánh dấu sự kiện lịch sử này. 

An Hồng

 

Chia sẻ bài viết qua email