Chủ nhật, 24/2/2019, 11:05 (GMT+7)

Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên tàu tới Việt Nam

Đông đảo quan chức và người dân đã đến tiễn Chủ tịch Triều Tiên đi Hà Nội tại ga Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong-un vẫy chào trước khi tàu rời ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Ảnh: AP

Ông Kim Jong-un vẫy chào trước khi tàu rời ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Ảnh: AP

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT hôm nay phát sóng đoạn video cho thấy ông Kim Jong-un được nghênh đón trang trọng tại nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Rất đông người dân cầm hoa đến tiễn lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un được nhìn thấy duyệt đội danh dự trước khi lên chuyến tàu màu xanh vàng và vẫy chào mọi người để lên đường đến Hà Nội.

Đài truyền hình đưa tin ông sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và tham dự "một hội nghị thượng đỉnh". Tháp tùng ông trong chuyến đi là phái viên về hạt nhân Kim Yong Chol, Ngoại trưởng Ri Yong Ho và em gái Kim Yo Jong.

Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên tàu tới Việt Nam
 
 

Video: Reuters

Trước đó, KCNA cũng xác nhận Kim Jong-un đã khởi hành từ Bình Nhưỡng bằng tàu hoả vào chiều qua. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho hay ông sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, và tham dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Các quan chức cấp cao của đảng, chính quyền và các cơ quan lực lượng vũ trang kính chúc ông Kim Jong-un thành công và quay trở về an toàn", hãng viết.

Theo Yonhap, chuyến tàu được cho là chở ông Kim đã vượt biên giới Triều Tiên, qua cầu trên sông Áp Lục vào thành phố Đan Đông, Trung Quốc lúc hơn 21h giờ địa phương. Tàu dự kiến mất hơn hai ngày để vượt hàng nghìn km qua lãnh thổ Trung Quốc đến Việt Nam.

Ông Kim Jong-un từng sử dụng đoàn tàu trên trong các chuyến công du Trung Quốc. Tuy nhiên, năm ngoái, khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất, ông tới Singapore bằng máy bay và có mặt hai ngày trước sự kiện.

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email