VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

7 món ăn giàu protein, ít calo giúp giảm cân

Ức gà, sữa chua Hy Lạp không béo,đậu lăng, đậu phụ giàu protein, ít calo, cùng nhiều chất dinh dưỡng khác phù hợp cho người giảm cân.

Protein (chất đạm), carbohydrate, chất béo là ba chất dinh dưỡng đa lượng mà cơ thể cần cho chức năng miễn dịch, xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp. Protein còn giúp no lâu, hỗ trợ quản lý cân nặng. Dưới đây là những thực phẩm giàu protein, ít calo nên có trong thực đơn giảm cân.

Ức gà cung cấp 26 g protein, 120 calo trong mỗi khẩu phần 112 g. Đây là nguồn protein nạc lành mạnh cho người giảm cân. Ức gà nướng áp chảo hay xào đều thơm ngon, dễ ăn.

Sữa chua Hy Lạp không béo là lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng giảm cân khi kết hợp cùng trái cây hoặc các loại hạt. 100 g sữa chua này chỉ có 60 calo, 10 g protein, ít chất béo hơn sữa chua thông thường. Món ăn còn chứa nhiều lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hóa.

Đậu edamame không chỉ giàu protein, ít calo mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin K, chất chống oxy hóa và chất xơ. Khẩu phần 100 g đậu edamame có 140 calo, 12 g protein, phù hợp làm món salad hoặc món luộc trong các bữa ăn nhẹ.

Đậu lăng ngoài lượng protein dồi dào còn là nguồn chất xơ phong phú hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Cả hai đều tăng cảm giác no, góp phần kiểm soát cân nặng. Một cốc đậu lăng cung cấp gần 20 g protein, 15 g chất xơ và một số vi chất dinh dưỡng.

Tôm là nguồn protein nạc khác, với mỗi khẩu phần 100 g có 17 g protein, 91 calo. Hải sản này có chứa astaxanthin - chất chống oxy hóa mạnh mang lại lợi ích chống viêm.

Tôm còn chứa selen hỗ trợ cơ thể chống lại stress oxy hóa, góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch.

Lòng trắng trứng giàu protein, ít calo, phù hợp với người muốn kiểm soát cân nặng. Món ăn này có 11 g protein và chỉ 52 calo với khẩu phần 100 g. Axit amin chuỗi nhánh (BCAA) trong lòng trắng trứng hỗ trợ sửa chữa và phát triển cơ bắp.

Đậu hũ cung cấp protein cùng các chất dinh dưỡng như chất xơ, canxi, sắt, axit amin thiết yếu, tốt cho sức khỏe. Thực phẩm này cung cấp 17 g protein, 144 calo trong mỗi khẩu phần 100 g, phù hợp cho người ăn chay và thuần chay.

Bảo Bảo (Theo Eat This Not That)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn