VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Chủ nhật, 31/12/2023, 07:00 (GMT+7)

5 loại hạt giúp giảm cân, giữ dáng

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, dẻ cười, hạt lanh giàu protein, tăng cảm giác no, giảm ăn vặt và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Các loại hạt tuy có nhiều chất béo và calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, nếu ăn vừa phải có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là một số loại hạt lành mạnh.

Hạnh nhân giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và protein giúp no lâu hơn, hạn chế ăn vặt. Loại hạt này còn góp phần giảm lượng đường trong máu. Những tác dụng này đều góp phần duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Hạt lanh cung cấp chất chống oxy hóa, axit béo omega 3 dồi dào, protein, sắt hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp ích cho quá trình kiểm soát cân nặng. Do hàm lượng chất xơ cao, loại hạt này còn làm chậm quá trình tiêu hóa, no lâu, giảm ăn vặt.

Hạt điều chứa nhiều protein thực vật, giàu magiê. Ưu tiên chọn loại không ướp muối, ăn khoảng 1-2 nắm vào bữa phụ cùng với sữa chua để tăng khẩu vị và lượng protein.

Hạt dẻ cười: Nhờ hàm lượng protein dồi dào, loại hạt này trở thành món ăn nhẹ lành mạnh cho người giảm cân. Hạt dẻ cười còn cung cấp chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm viêm.

Hạt bí ngô chứa vitamin A, canxi và protein, là món ăn nhẹ lành mạnh không chứa chất béo. Nó cũng hỗ trợ làn da, mái tóc, duy trì cân nặng lành mạnh.

Bảo Bảo (Theo Times Of India)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn