VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 loại trái cây bổ dưỡng cho trẻ

Quả mọng, bơ giàu chất xơ, axit béo omega-3 hỗ trợ phát triển trí não, tăng cân lành mạnh và giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Táo cung cấp chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trẻ ăn một quả táo cỡ vừa sẽ nhận được chất xơ hòa tan và không hòa tan, vitamin C, chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này góp phần giúp bé tăng trưởng và phát triển lành mạnh.

Quả bơ giàu chất béo không bão hòa lành mạnh, chất xơ, vitamin K, E, kali. Bơ có thể thêm vào món salad rau quả, phết lên bánh mì hay làm thành sinh tố để trẻ thưởng thức. Axit béo omega-3 còn hỗ trợ phát triển hệ thần kinh trung ương.

Nước dừa non là thức uống giải khát giàu dinh dưỡng, lựa chọn thay thế lành mạnh cho các loại đồ uống có hàm lượng calo cao. Cùi dừa già bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng cho trẻ như chất đạm, chất xơ, folate.

Chuối có chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp giảm táo bón, tăng cường sức khỏe đường ruột. Loại trái cây này cũng có các hợp chất hoạt tính sinh học như carotenoid, chất chống oxy hóa có thể tăng cường hệ miễn dịch.

Quả mọng gồm mâm xôi đen, mâm xôi đỏ, việt quất, dâu tây chứa nhiều chất xơ, vitamin C và E, selen cùng các chất phytochemical có tác dụng chống viêm. Chúng đều là những chất dinh dưỡng hỗ trợ trẻ phát triển thể chất và chức năng nhận thức. Quả mọng còn tạo màu sắc, giúp món ăn hấp dẫn với các bé.

Dứa là loại trái cây nhiệt đới có thể ăn theo nhiều cách khác nhau như cắt nhỏ để ăn trực tiếp, ép lấy nước. Dứa cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng gồm chất xơ, đồng, canxi, kali, vitamin B1, B6 và C giúp bé tăng trưởng.

Bảo Bảo (Theo Momjunction)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn