VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 loại sinh tố bổ dưỡng giúp trẻ tăng cân

Sinh tố dâu sữa cung cấp vitamin C, tăng miễn dịch; bơ chuối giàu calo, bổ sung chất béo lành mạnh hỗ trợ tăng cường sức khỏe và giúp trẻ tăng cân.

Sinh tố không chỉ bổ dưỡng, thơm ngon mà còn có thể tận dụng nhiều loại trái cây, rau quả tốt cho trẻ. Hầu hết sinh tố đều giàu vitamin và khoáng chất, một số còn nhiều calo giúp trẻ tăng cân lành mạnh.

Sinh tố chuối, hạnh nhân: Chuối rất giàu kali và vitamin C. Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất xơ, vitamin E, magiê, mangan và chất chống oxy hóa. Sự kết hợp của các thành phần bổ dưỡng trong công thức này có thể tăng cường sức khỏe cho trẻ.

Sinh tố chuối, rau xanh và hạt: Công thức sinh tố này là sự kết hợp của nhiều thành phần bổ dưỡng. Chuối giàu calo, giúp trẻ tăng cân. Hạt bổ sung chất béo tốt cho não và sức khỏe tổng thể. Rau có nhiều vitamin.

Vị ngọt của chuối hoà cùng vị béo của hạt, thanh mát của rau xanh tạo nên ly sinh tố hấp dẫn với trẻ.

Sinh tố dâu tây và sữa: Dâu tây rất giàu vitamin C, thúc đẩy miễn dịch của bé. Sữa nhiều canxi, chất béo khi kết hợp cùng dâu tây tạo nên ly sinh tố vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng.

Đối với công thức này, ba mẹ chỉ cần hai nguyên liệu là một cốc quả dâu tây và sữa đặc, cho vào máy xay để tạo hỗn hợp mịn phù hợp với bé.

Sinh tố dâu, đào: Phù hợp cho bữa sáng, ăn nhẹ hoặc món tráng miệng. Đào, dâu tạo nên hương vị ngọt thanh, màu sắc bắt mắt còn tạo nên ly sinh tố thơm ngon, hấp dẫn.

Sinh tố bơ chuối: Bơ có vị béo, chứa chất béo tốt, vitamin K và C. Trong khi đó chuối có nhiều đường tự nhiên và là nguồn năng lượng lành mạnh. Sinh tố bơ chuối còn cung cấp calo, hỗ trợ trẻ trong giai đoạn phát triển.

Sinh tố ca cao, bơ đậu phộng: Nguyên liệu gồm bột cacao, bơ đậu phộng và mật ong để tăng thêm vị ngọt tự nhiên. Bơ đậu phộng tự nhiên giàu protein nên món sinh tố này phù hợp dùng trong bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, giúp trẻ no lâu.

Bảo Bảo (Theo Eat This Not That, Momjunction)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn