VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 quả màu đỏ tốt cho phổi

Dâu tây, cà chua, ớt chuông, táo không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng tăng cường chức năng phổi.

Quả mọng như mâm xôi, dâu tây rất giàu anthocyanin - hợp chất mang lại màu đỏ nổi bật, đồng thời cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Sắc tố thực vật này làm chậm quá trình suy giảm tự nhiên của phổi khi già đi.

Cà chua hoặc các sản phẩm từ cà chua như nước ép, xốt cung cấp lycopene - chất chống oxy hóa có thể cải thiện tình trạng viêm đường hô hấp ở người hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Lycopene cũng có khả năng tăng cường chức năng phổi cho người trẻ tuổi, nhất là từng hút thuốc.

Táo có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, bao gồm cả flavonoid và vitamin C, có lợi cho hệ hô hấp. Ăn táo thường xuyên cũng góp phần giảm triệu chứng hen suyễn, hỗ trợ thức đẩy chức năng phổi ở người hút thuốc.

Ớt chuông giàu vitamin C hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Bổ sung vitamin C có vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi phổi, nhất là ở những người hút thuốc.

Dưa hấu nhiều nước, bổ sung chất lỏng cho cơ thể để làm loãng chất nhầy, giảm tắc nghẽn và cho phép lưu thông máu dễ dàng hơn. Điều này cũng có lợi cho người mắc các tình trạng hô hấp như khó thở, thở khò khè.

Bảo Bảo (Theo WebMD, Healthline, Very Well Health)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn