VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 món ăn uống giúp hơi thở có mùi dễ chịu

Uống trà rễ cam thảo, ăn nhiều rau quả tươi giúp bổ sung nước, kháng khuẩn, giảm mùi hôi miệng.

Uống đủ nước: Uống nước giúp giữ ẩm khoang miệng, tăng tiết nước bọt, góp phần làm sạch các mảnh vụn thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu phát triển. Uống 1,8-2 lít nước mỗi ngày để giảm mùi hơi thở.

Sữa chua không đường: Các chủng lợi khuẩn trong các sản phẩm lên men như sữa chua có thể chống lại vi khuẩn xấu, khôi phục lại sự mất cân bằng trong khoang miệng. Sữa chua cũng có các loại vi khuẩn tự nhiên được tìm thấy trong miệng, hỗ trợ bảo vệ nướu, răng và lưỡi.

Rau quả tươi: Ngoài bổ sung chất xơ, vitamin, thực phẩm tươi như cà rốt sống, cần tây và táo cũng có tác dụng làm giảm mùi hơi thở. Chúng có kết cấu giòn, góp phần loại bỏ mảng bám - nguyên nhân gây hôi miệng.

Rễ cam thảo: Loại thảo mộc này chứa các hợp chất có lợi như glycyrrhizin, có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Nó đem đến một số lợi ích cho sức khỏe như giảm trào ngược axit.

Đặc tính kháng khuẩn của cam thảo cũng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, mang đến hơi thở thơm mát. Dùng rễ cam thảo hãm với nước sôi, pha trà để uống hàng ngày.

Súc miệng nước muối: Nước muối có tính sát khuẩn, có thể làm dịu cơn đau răng tạm thời, loại bỏ vi khuẩn. Súc miệng bằng nước muối cũng có tác dụng giảm đau cổ họng và amidan. Thêm một thìa cà phê muối vào cốc nước ấm, pha loãng để dùng hàng ngày.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn