VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 thực phẩm giảm mùi hơi thở do ăn hành, tỏi

Khử mùi hành, tỏi trong miệng bằng cách ăn trái cây tươi, nhai một vài lá bạc hà hoặc uống nước chanh, trà xanh sau dùng khi bữa.

Trái cây tươi: Ăn trái cây tươi (táo, lê, mận, mơ, nho...) trong hoặc sau bữa ăn có hành tỏi góp phần làm giảm mùi hôi miệng. Chúng bổ sung nước cùng các vitamin trung hòa vi khuẩn gây mùi.

Sữa: Hàm lượng nước và chất béo dồi dào trong sữa hỗ trợ giảm nồng độ các hợp chất lưu huỳnh trong miệng - thủ phạm gây mùi khó chịu sau khi ăn hành, tỏi. Ưu tiên loại nguyên chất, ít đường vì quá nhiều đường có thể thúc đẩy vi khuẩn xấu trong miệng.

Nước chanh: Nhâm nhi một ly nước chanh sau bữa ăn cũng có tác dụng phòng ngừa hôi miệng. Nước chanh có tác dụng trung hòa thực phẩm nặng mùi. Axit citric trong chanh có đặc tính kháng khuẩn, có thể tiêu diệt vi khuẩn tạo mùi khó chịu.

Trà xanh: Polyphenol là hóa chất thực vật trong trà xanh có khả năng trung hòa các hợp chất lưu huỳnh tồn tại trong miệng sau dùng hành và tỏi. Loại trà này còn cung cấp các chất chống oxy hóa đặc tính kháng khuẩn, góp phần ngăn ngừa hơi thở có mùi.

Lá bạc hà: Nếu vừa ăn các món chứa hành, tỏi, bạn có thể nhai một vài lá bạc hà tươi để làm sạch miệng. Loại thảo mộc này chứa dầu tự nhiên giúp lấn át mùi hơi thở khó chịu.

Bảo Bảo (Theo Healthline)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn