VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ năm, 24/10/2024, 13:30 (GMT+7)

5 loại trà người tiểu đường nên uống

Trà xanh, gừng, bạc hà, quế, hoa cúc cung cấp các hợp chất thực vật, chất chống oxy hóa hỗ trợ cải thiện độ nhạy insulin, giảm lượng đường trong máu.

Trà xanh: Catechin là hợp chất thực vật trong trà xanh có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin. Insulin là loại hormone do tuyến tụy sản xuất. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), một tách trà xanh chỉ chứa 2,5 calo, không có carbohydrate, đường hoặc chất béo, là thức uống lành mạnh cho người tiểu đường.

Trà quế: Ngoài hương vị ấm, quế giúp làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate trong đường tiêu hóa. Uống trà quế cũng hỗ trợ giảm đường huyết. Trà quế dễ pha, thêm một thanh quế vào nước nóng, ngâm trong 10 phút rồi nhâm nhi mỗi ngày.

​Trà gừng: Gừng là loại thảo mộc có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa. Ngoài cải thiện độ nhạy insulin, uống trà gừng có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa và viêm, cả hai đều có liên quan đến bệnh tiểu đường. Để pha trà gừng, hãy xay một miếng gừng tươi nhỏ, ngâm trong nước nóng trong 5-10 phút rồi dùng hàng ngày.

Trà bạc hà: Căng thẳng có thể làm tăng lượng đường trong máu, khó kiểm soát các triệu chứng hơn. Tác dụng xoa dịu của trà bạc hà có thể có lợi với người tiểu đường vì nó góp phần giảm căng thẳng.

Uống trà hoa cúc: Loại trà này cũng có liên quan đến kiểm soát glucose máu đồng thời giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể tốt hơn. Trà hoa cúc không chứa caffeine, hỗ trợ giấc ngủ ngon. Mất ngủ có thể khiến cơ thể sản xuất insulin kém hiệu quả, dẫn đến tăng lượng đường trong máu.

Bảo Bảo (Theo Health, Everyday Health)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn