VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 loại quả giúp ổn định đường huyết

Chanh, lê, táo, cam, ổi giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, ít đường nên không làm đường huyết tăng cao sau ăn.

Chanh không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa chất xơ hòa tan tốt cho người có mức đường huyết cao. Loại chất xơ này có trong vỏ, nước ép và cùi của chanh, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu trong cơ thể. Điều này cũng có nghĩa người bệnh ít gặp phải tình trạng đường huyết tăng đột biến.

chứa chất xơ hòa tan, vitamin và khoáng chất, ít đường, có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Người bệnh tiểu đường có thể ăn trực tiếp như món ăn vặt hoặc thêm vào salad rau quả, tráng miệng.

Ổi có hàm lượng calo thấp; chứa nhiều chất xơ, vitamin C, chống oxy hóa, lutein, beta carotene (tiền chất của vitamin A) và khoáng chất. Chỉ số đường huyết (GI) của loại quả này thấp, chỉ khoảng 12-24, phù hợp với người bệnh tiểu đường. GI thấp là dưới 55, trung bình 56-69, cao 70-100.

Cam là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ cùng chất chống oxy hóa dồi dào, đồng thời có chỉ số đường huyết thấp. Thưởng thức cam như món ăn nhẹ hoặc thêm vào món salad rau quả đều tốt cho người bệnh tiểu đường.

Táo có thể dùng như một món ăn nhẹ tốt cho bệnh tiểu đường. Chất xơ có trong quả này giúp ngăn ngừa tăng đường huyết và insulin đột biến. Fructose là loại đường tự nhiên chủ yếu trong táo có lợi cho đường huyết hơn loại glucose.

Bảo Bảo (Theo Health Shots, Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn