VNExpress

TIM MẠCH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Chủ nhật, 7/1/2024, 06:00 (GMT+7)

5 loại quả giúp giảm mỡ máu

Táo và lê giàu chất xơ, quả bơ chứa chất béo lành mạnh, quả mọng cung cấp chất chống oxy hóa góp phần giảm lượng mỡ trong máu.

Các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi chứa pectin (loại chất xơ hòa tan). Vitamin C có trong loại quả này còn giàu chất chống oxy hóa, giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Nên ăn cả quả, hạn chế nước ép đóng chai vì thiếu chất xơ, nhiều đường và chất bảo quản.

Quả mọng gồm dâu tây, mâm xôi, việt quất, anh đào... cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, góp phần ngăn ngừa bệnh tim, giảm cholesterol xấu. Thêm quả mọng vào món salad hoặc sữa chua tạo nên món ăn nhẹ ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Táo và lê giàu pectin góp phần giảm cholesterol xấu, tốt cho tim. Pectin còn kết hợp với những chất hóa học khác góp phần ngăn ngừa mảng xơ vữa động mạch. Chất xơ trong táo và lê còn làm chậm quá trình tiêu hóa, hạn chế thèm ăn, duy trì cân nặng ổn định.

Quả bơ giàu chất béo nhưng chủ yếu là loại tốt, như chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có lợi cho tim. Chúng hỗ trợ tăng mức cholesterol HDL và giảm loại xấu LDL, từ đó hạn chế xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Quả giàu kali như chuối ngoài công dụng giảm căng thẳng trong mạch máu, hạ huyết áp còn có tác dụng giảm mỡ máu. Ngoài chuối, dưa hấu, bơ cũng giàu kali, tốt cho người cholesterol cao.

Bảo Bảo (Theo Health Shots)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn