VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

Thực phẩm giúp làm sạch phổi

Nghệ chứa curcumin có tác dụng chống viêm, làm sạch phổi, mật ong hỗ trợ giảm các vấn đề về hô hấp.

Gừng có đặc tính chống viêm, thường dùng chữa ho. Vitamin và khoáng chất như magiê, kali, beta-carotene (tiền chất của vitamin A), kẽm trong gừng giúp duy trì sức khỏe phổi. Bạn có thể thêm gừng vào trà, salad.

Củ nghệ chứa curcumin có tác dụng chống viêm, làm sạch phổi, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, chống độc. Bổ sung nghệ giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ cho vào các món ăn hàng ngày.

Mật ong làm ngọt tự nhiên, có đặc tính kháng khuẩn giúp giảm vấn đề về hô hấp, làm sạch đường thở, tốt cho phổi. Mật ong cũng hỗ trợ chữa cảm lạnh và ho.

Tỏi chứa allicin, hoạt động như một chất kháng sinh, hỗ trợ giảm triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp. Tỏi còn cải thiện tắc nghẽn và khó thở.

Trà xanh có chứa epigallocatechin gallate (EGCG) với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm. Đồ uống giúp giảm viêm đường thở, thở dễ dàng hơn.

Bạc hà hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp. Trà bạc hà nóng có thể chữa đau họng, góp phần làm tan chất nhầy do nhiễm trùng phổi, viêm phổi.

Bông cải xanh tốt cho người mới bỏ hút thuốc lá. Loại rau này góp phần loại bỏ nicotine tích trữ trong phổi, hỗ trợ chữa lành phổi do tổn thương từ hút thuốc.

Lê Nguyễn (Theo Timesofindia)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn