Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 22/11/2014, 13:29 (GMT+7)

Sống cùng chuột khổng lồ

Gia đình Rafael Lopez ở Cuba bắt đầu nuôi loài gặm nhấm hutia cách đây 5 năm, chăm sóc và coi chúng như vật nuôi quý.

Hutia là một loài gặm nhấm có kích thước lớn, thường sống ở Cuba, Jamaica, Bahamas và một số đảo nhỏ thuộc vùng Caribbean. Rafael Lopez cùng vợ Ana Pedraza bắt đầu nuôi chúng cách đây 5 năm, sau khi tình cờ phát hiện một con hutia ốm yếu bên đường.

Nó được đặt tên là Congui, trở thành con hutia Cuba đầu tiên được nuôi trong gia đình ông. Các con hutia ra đời và được chăm sóc tại nhà đôi vợ chồng này, sau khi họ tìm được một con đực kết đôi với Congui.

Hutia có chiều dài cơ thể gần 30 cm, con lớn nhất có thể lớn hơn một con chó nhỏ. Chúng có phần đuôi giống dây thừng, răng trước dài và trông giống một con chuột khổng lồ.

Hutia có thể rất hung dữ, nhưng gia đình Lopez đều nhận thấy rằng đàn thú nuôi là những người bạn khá dễ chịu. Họ chỉ muốn bảo vệ và chăm sóc loài động vật này.

Lopez vuốt ve một con hutia có tên Pancho. Người đàn ông này gọi chúng là loài động vật quý, có tính tò mò và thông minh.

Gia đình Lopez làm một loại lồng nhốt đặc biệt cho thú nuôi, sau khi phát hiện chúng có thể làm hỏng dây điện thoại hay đồ nội thất trong nhà.

Congui và đàn con đều thích uống cafe ngọt, ăn bánh quy giòn và các loại rau. Pancho đôi khi còn được uống rượu rum.

Linh Anh (Theo AP)