Thứ bảy, 23/2/2019, 18:43 (GMT+7)

Khánh thành Trung tâm báo chí hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trung tâm mở cửa 24/24h với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng cho khoảng 3.000 phóng viên.

Chiều 23/2, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, tổ chức ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng nhiều lãnh đạo đi thăm cơ sở vật chất của Trung tâm báo chí. Ảnh: Võ Hải.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng nhiều lãnh đạo đi thăm cơ sở vật chất của Trung tâm báo chí. Ảnh: Võ Hải.

Ông Phạm Bình Minh khẳng định "đến nay Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh cũng như các hoạt động liên quan". Chỉ trong thời gian ngắn kỷ lục (khoảng 10 ngày), các đơn đã hoàn thành khối lượng công việc đồ sộ, từ an ninh, lễ tân, hậu cần và hôm nay khai trương trung tâm báo chí quốc tế.

"Trung tâm báo chí có tất cả phương tiện công nghệ thông tin hiện đại nhất của Việt Nam, đảm bảo phóng viên trong, ngoài nước đưa tin nhanh, đầy đủ và hiệu quả nhất về các sự kiện diễn ra trong hội nghị thượng đỉnh", ông Minh nói.

Trả lời câu hỏi vì sao Việt Nam được lựa chọn để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Phó thủ tướng cho hay, Mỹ cùng Triều Tiên đề nghị, và Việt Nam đã đồng ý tổ chức hội nghị tại Hà Nội. Việt Nam luôn mong muốn đóng góp cho hòa bình, ổn định trên thế giới, nhất là với bán đảo Triều Tiên, tự hào được các nước tin tưởng lựa chọn vì đảm bảo an ninh an toàn, cơ sở hạ tầng và hậu cần. 

Các phóng viên trong, ngoài nước tác nghiệp tại lễ khánh thành trung tâm báo chí. Ảnh: Võ Hải.

Các phóng viên trong, ngoài nước tác nghiệp tại lễ khánh thành trung tâm báo chí. Ảnh: Võ Hải.

Trung tâm báo chí quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ đi vào hoạt động 24/24h từ ngày 26/2 đến 1/3. Nơi này có thể đáp ứng cho khoảng 3.000 phóng viên hoạt động, với các khu làm việc được trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng, máy tính, kết nối Internet không dây và có dây, hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

Trung tâm báo chí quốc tế còn có khu làm việc riêng để các cơ quan báo chí, hãng truyền thông thuê sử dụng. Khu nhà ăn cho phóng viên cùng các quầy giải khát đáp ứng nhu cầu ăn uống và các phòng chức năng được thiết lập để đảm bảo công tác hậu cần, an ninh, y tế.

Ngoài các hoạt động phục vụ nghiệp vụ cho phóng viên, Trung tâm báo chí quốc tế còn cung cấp thông tin và quảng bá về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, thành tựu công cuộc đổi mới, chính sách đối ngoại, đất nước, con người Việt Nam thông qua không gian triển lãm. 

Trung tâm báo chí sẵn sàng phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
 
 

Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khai trương. Video: Lộc Chung

Võ Hải

 

Chia sẻ bài viết qua email