Thứ tư, 27/2/2019, 22:35 (GMT+7)

Thực đơn bữa tối tại Hà Nội của Trump - Kim

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên cùng nhau thưởng thức bữa tối gồm ba món do các đầu bếp của khách sạn hạng sang ở Hà Nội chuẩn bị. 

Thực đơn ăn tối tại Hà Nội của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim
 
 

Bữa tối tại Hà Nội của Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên. Nguồn: Reuters.

Nhà Trắng đăng trên Twitter bức ảnh chụp thực đơn bữa ăn tối chung giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un. CNN trước đó dẫn nguồn tin cho biết các đầu bếp của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội đến chiều ngày hôm nay vẫn phải chờ phái đoàn Mỹ và Triều Tiên phê duyệt thực đơn. 

Theo nguồn tin này, Nhà Trắng liên tục thay đổi thực đơn theo hướng "cực kỳ đơn giản" và dường như Washington muốn tránh mọi rườm rà, khoa trương. Và đúng như yêu cầu, bữa tối chỉ có ba món. Khai vị là món tôm cocktail đặc trưng của văn hóa Mỹ với tôm lạnh, quả bơ thái hạt lựu, chanh tươi và các loại rau thơm trộn cùng nước sốt. Món chính là thịt bò nướng ăn cùng lê tươi nhồi kim chi. Cuối cùng, hai nhà lãnh đạo và các cố vấn dùng bánh sô-cô-la nóng chảy. Đồ uống là một loại rượu có vị ngọt của hồng khô và mật ong.

Khi ngồi vào bàn ăn tối, Tổng thống Mỹ một lần nữa nhấn mạnh "mối quan hệ rất đặc biệt" với Chủ tịch Triều Tiên, còn ông Kim nói qua phiên dịch viên rằng hai lãnh đạo "đã chia sẻ những câu chuyện thú vị" trong 20 phút đối thoại riêng trước bữa ăn.

Các phóng viên và quay phim của một số hãng không được tiếp cận bữa tối của lãnh đạo Mỹ - Triều. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders lý giải động thái này là do "tính chất nhạy cảm của cuộc gặp".

Gần 9h tối, Trump - Kim kết thúc bữa tối, trở về khách sạn đang lưu trú. Ngày mai, Mỹ - Triều sẽ bước vào hội nghị thượng đỉnh lần hai, với kỳ vọng về việc phi hạt nhân hóa, hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và bình thường hóa quan hệ hai nước.

An Hồng

 

Chia sẻ bài viết qua email