VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

Ăn quả gì tốt cho phổi?

Táo, cam, việt quất, lê có các dưỡng chất thực vật góp phần cải thiện viêm đường thở, hỗ trợ bảo vệ phổi.

tính mát, vị chua ngọt nên thường được hầm cùng đường phèn, gừng hoặc nấu canh hỗ trợ bổ phổi. Các món từ lê chứa nhiều dưỡng chất cải thiện sức đề kháng, giúp người bệnh hô hấp nhanh hồi phục thể trạng.

Táo giàu chất dinh dưỡng thực vật là quercetin giảm nguy cơ hen suyễn và các biến chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Quercetin cũng có liên quan đến cải thiện chức năng phổi ở người hút thuốc, mắc bệnh khí thũng. Táo có thể chế biến thành món ăn nhẹ hoặc thêm vào salad đều ngon miệng.

Việt quất có chất chống oxy hóa góp phần bảo vệ mô phổi khỏi tổn thương. Các dưỡng chất trong thực phẩm làm giảm sự tiến triển hoặc các triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Cà chua cung cấp vitamin C, có tác dụng giảm viêm khi mắc các bệnh tự miễn dịch. Thực phẩm này giàu lycopene dồi dào, hỗ trợ bảo vệ phổi.

Uống nước ép cà chua có thể cải thiện viêm đường thở ở người hen suyễn, giảm nguy cơ tử vong do mắc bệnh COPD, ngăn ngừa suy giảm chức năng phổi cho người trẻ tuổi.

Cam giàu canxi - chất quan trọng cho sức khỏe của phổi. Người mắc bệnh phổi mạn tính thường sử dụng thuốc steroid có thể dẫn đến giảm lượng canxi. Vitamin C trong cam hỗ trợ chống lại bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phổi.

Lê Nguyễn (Theo Eatingwell)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn