VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

7 quả ít calo ăn không tăng cân

Bưởi, chanh dây, quýt, dứa ít calo, giàu chất xơ, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, có lợi cho người muốn giảm cân.

Bưởi là loại quả phổ biến trong chế độ ăn kiêng và giảm cân. 1/2 quả bưởi, tương đương 123 g, chỉ chứa 37 calo, nhưng cung cấp 51% giá trị dinh dưỡng vitamin C hàng ngày (DV). Bưởi hồng đào còn có một lượng nhỏ vitamin A.

Bưởi hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Naringenin trong bưởi là một loại flavonoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, phòng chống bệnh tim, tiểu đường.

Anh đào có hàm lượng calo thấp, 48 calo mỗi 1/2 cốc, nhưng giàu chất xơ, vitamin và một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Loại quả này hỗ trợ giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm gồm viêm khớp, tim mạch, tiểu đường, ung thư.

Chanh dây cỡ vừa, khoảng 18 g, có 18 calo; giàu sắt, kali, vitamin C và A. Tuy có kích thước nhỏ nhưng quả này giàu chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu hơn, kiểm soát cơn thèm ăn.

Dứa có 86% thành phần là nước, giàu chất xơ, cung cấp cho cơ thể 41 calo trên mỗi 1/2 cốc, có lợi cho người muốn giảm cân. Nên ăn dứa với lượng vừa phải vì quả này nhiều đường tự nhiên hơn một số loại trái cây khác.

Kiwi cung cấp vitamin C, K, folate (vitamin B9), chất xơ. Một quả cỡ vừa có khoảng 2 g chất xơ, trong đó, lớp vỏ chứa khoảng 1 g. Kiwi ngọt, thơm, có thể ăn cả quả, ép lấy nước, thêm vào làm món salad, ngũ cốc ăn buổi sáng hoặc dùng trong món nướng.

Lựu phù hợp với người muốn giảm cân. Cơ thể nhận được 43 calo với mỗi 1/3 cốc hạt lựu. Hạt có màu đỏ đậm nhờ polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác hại của gốc tự do.

Quýt giàu vitamin C, cung cấp gần 1/2 nhu cầu lượng khuyến nghị hàng ngày. Mỗi quả cỡ vừa chỉ có 35 calo. Để cơ thể nhận được nhiều chất xơ từ quýt, nên ăn cả quả thay vì ép lấy nước.

Bảo Bảo (Theo Healthline, Livestrong)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về dinh dưỡng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn