VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 23/2/2024, 11:00 (GMT+7)

7 loại rau củ quả giúp đẹp da, trẻ lâu

Quả mọng, rau lá xanh, cà rốt cung cấp chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi lão hóa sớm; quả bơ, ớt chuông giàu vitamin nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Quả mọng đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa khỏe mạnh vì chúng giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do. Quá trình oxy hóa tự nhiên của cơ thể tạo ra các gốc tự do có thể gây tổn hại cho tế bào và góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

Chất chống oxy hóa trong quả mọng, như anthocyanin, vitamin C, giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm, cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn, thúc đẩy làn da sáng khỏe.

Rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ cung cấp vitamin A, C và K cùng các khoáng chất như sắt, canxi. Những dưỡng chất này có thể tăng cường sức khỏe làn da, hỗ trợ sản xuất collagen và bảo vệ chống lại tổn thương da do bức xạ UV.

Quả bơ chứa vitamin E - chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm tác hại tia cực tím. Bơ còn giàu chất béo lành mạnh, có thể cấp nước, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Khoai lang có chứa beta-carotene tạo nên màu cam cho loại củ này. Beta-carotene là tiền chất của vitamin A, có công dụng tăng cường sức khỏe làn da, giảm nếp nhăn. Vitamin C và E có trong khoai lang giúp chống lại các gốc tự do và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Cà rốt dù ăn sống hay nấu chín đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, điển hình là beta-carotene. Ăn cà rốt có thể giảm tình trạng viêm và stress oxy hóa trong cơ thể, góp phần tăng cường miễn dịch.

Cà chua màu đỏ rực rỡ là nhờ lycopene. Chất này có đặc tính chống oxy hóa mạnh góp phần bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm các dấu hiệu lão hóa. Ăn cà chua còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp giữ vẻ ngoài trẻ trung khi về già.

Ớt chuông có thể ăn sống hoặc nấu chín. Chúng có nhiều vitamin A, C, đều là những chất chống oxy hóa tự nhiên, giảm viêm trong cơ thể. Ớt chuông cung cấp nước, thúc đẩy làn da căng bóng.

Bảo Bảo (Theo Eat This Not That)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn