VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 18/11/2023, 20:10 (GMT+7)

6 trái cây bổ dưỡng không gây tăng cân

Trái bơ giàu chất béo tốt, mâm xôi cung cấp chất chống oxy hóa và giàu chất xơ hỗ trợ tăng cường sức khỏe mà không gây tăng cân.

Táo ít calo, nhiều chất xơ làm chậm tiêu hóa, phù hợp với người giảm cân. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), một trái táo cỡ vừa cung cấp khoảng 94,6 calo, 4,4 g chất xơ, đáp ứng khoảng 17% giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV). Táo có thể rửa sạch, ăn cả vỏ vì chứa nhiều chất xơ.

có chứa các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa giúp no lâu hơn. Khoảng 82% lượng calo của bơ đến từ chất béo tốt giúp duy trì sức khỏe tim mạch, giảm viêm. Một nửa trái bơ cũng cung cấp 6,7 g chất xơ, phù hợp làm sinh tố, salad.

Mâm xôi giàu chất xơ, với 8 g trên mỗi cốc, có vị ngọt, giúp thỏa cơn thèm đường. Chúng cũng chứa vitamin C và E là những chất chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể chống lại các gốc tự do.

Cam có tác dụng giảm cân vì giàu chất xơ. Một trái cỡ trung bình cung cấp 2,8 g chất xơ. Người giảm cân nên hạn chế nước cam vì chúng bị bỏ hết phần chất xơ, cắt miếng nhỏ để ăn có lợi hơn. Cam còn nhiều vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tạo ra collagen và hỗ trợ hấp thu sắt.

Xoài dù có vị ngọt, không làm tăng cân nếu ăn lượng vừa phải, có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm viêm. Xoài cung cấp chất xơ hỗ trợ duy trì cân nặng phù hợp, với 5,38 g trong một trái cỡ vừa.

Chuối giúp no lâu hơn nhờ lượng tinh bột kháng (tinh bột không thể tiêu hóa trong ruột non) dồi dào. Loại trái cây này nhiều đường tự nhiên có thể chuyển thành carbohydrate nên một số người cho rằng ăn chuối gây tăng cân.

Thực tế một phần carbohydrate trong chuối ở dạng sợi pectin và tinh bột kháng. Hai chất này có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm lượng thức ăn nạp vào.

Bảo Bảo (Theo Everyday Health)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn