VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao

Sữa giàu protein, vitamin D và các khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, magiê hỗ trợ trẻ phát triển xương, chiều cao.

Rau lá xanh cung cấp canxi cho trẻ không thể uống sữa do không dung nạp lactose từ sữa bò. Chúng cũng có vitamin K cần thiết cho xương. Các loại rau lá xanh nhiều canxi cha mẹ nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày của con như rau cải, cải chíp, cải xoăn, cải bó xôi, cải xoong.

Các loại đậu gồm đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ đều giàu protein và ít chất béo. Chúng cũng chứa canxi tốt cho trẻ tăng trưởng và phát triển, chất xơ có lợi cho tiêu hóa.

Ngũ cốc không nhiều canxi nhưng lại giàu magiê giúp tăng cường sức khỏe xương. Nên ưu tiên các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mạch trong bữa ăn của trẻ vì lượng chất xơ dồi dào.

Trái cây tươi như chuối, bơ, dâu tây, quýt, cam, kiwi nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu. Phụ huynh có thể cho con ăn trái cây tươi trực tiếp hoặc chế biến thành sinh tố, salad.

Thịt đỏ giàu protein và một số chất dinh dưỡng như sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Thiếu máu có thể gây suy nhược và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Loại thịt này nhiều sắt nhưng có chứa lượng chất béo bão hòa, trẻ nên ăn ở mức vừa phải. Không nên cho trẻ ăn nhiều mỡ vì chứa lượng lớn chất béo trong thịt. Thịt nạc lành mạnh hơn nhờ ít chất béo bão hòa.

Sữa cung cấp protein, vitamin D và các khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, magiê hỗ trợ trẻ phát triển xương. Phụ huynh nên cho trẻ uống sữa nguyên chất để phòng tránh thừa cân, béo phì.

Bảo Bảo (Theo Momjunction)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn