VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ tư, 9/10/2024, 11:00 (GMT+7)

5 quả ăn không tăng đường huyết

Táo, lê, bơ, khế, cam chứa nhiều chất xơ và nước, có thể làm chậm tốc độ hấp thụ đường, giúp kiểm soát cơn thèm ăn, giảm viêm nhiễm ở người tiểu đường.

Táo bổ dưỡng, là loại quả tốt cho người bệnh tiểu đường. Chúng cung cấp chất xơ, giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao. Hầu hết, đường trong táo đều có nguồn gốc từ fructose, có thể có lợi cho mức insulin hơn so với đường glucose.

​Bơ giàu omega-3 cùng khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, điển hình như kali, vitamin C, E, K, lutein, beta-carotene. Omega-3 là chất béo lành mạnh có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate, duy trì lượng đường trong máu ổn định hơn. thêm vào salad lành mạnh với người tiểu đường hơn là ăn cùng sữa, đường, sữa chua có đường…

Khế có chất xơ và vitamin C, cũng có công dụng chống viêm, sửa chữa các tổn thương tế bào. Khế chứa lượng đường tối thiểu, người tiểu đường có thể ăn mà không lo tăng đường huyết. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong loại quả này có thể giúp phòng ngừa biến chứng bệnh.

rất giàu chất dinh dưỡng, chống viêm mạnh mẽ và cải thiện tiêu hóa. Ăn lê còn hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Lê ăn nguyên quả hoặc kết hợp vào món ăn như salad rau quả cho bữa phụ.

Cam có tác dụng ổn định đường huyết nhờ chứa nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam còn cải thiện khả năng miễn dịch. Nó cũng là nguồn cung cấp vitamin A, canxi, magiê, kali cùng chất xơ.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo, Bùi Thủy

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn